| Hotline: 0983.970.780

Ra mắt doanh nghiệp Avanta chuyên tư vấn về nông nghiệp bền vững

Thứ Bảy 16/12/2023 , 09:01 (GMT+7)

Nối tiếp Vinasamex, CEO Nguyễn Thị Huyền cho ra đời Avanta với mong muốn tư vấn chiến lược về mô hình nông nghiệp bền vững cho các doanh nghiệp.

Nông sản các vùng miền được trưng bày tại không gian ra mắt Avanta. Ảnh: Phương Thảo.

Nông sản các vùng miền được trưng bày tại không gian ra mắt Avanta. Ảnh: Phương Thảo.

Chiều 15/12, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Dịch vụ và Thương mại Avanta chính thức ra mắt với mục tiêu xây dựng nền nông nghiệp bền vững, theo hướng tạo tác động xã hội. Đây là “đứa con” tinh thần được ấp ủ của người phụ nữ góp phần nâng tầm quế hồi Việt Nam.

Với hơn 10 năm tham gia sản xuất và xây dựng thượng hiệu quế hồi Việt Nam, CEO Vinasamex Nguyễn Thị Huyền đã tích lũy kinh nghiệm, bài học để chia sẻ tới những người chung chí hướng làm nông nghiệp thông qua Avanta.

Những bài học này xuất phát từ trăn trở giúp cho bà con dân tộc Tày, Nùng có thu nhập từ quế hồi đến mong muốn tạo ra nhiều hơn giá trị cho cộng đồng và khẳng định nông sản Việt trên thị trường quốc tế.

Avanta ra đời với mục tiêu trở thành doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực tư vấn kinh doanh tạo tác động xã hội và đưa các sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm chất lượng cao ra thị trường thế giới.

Chia sẻ tại buổi lễ về ý nghĩa tên công ty, CEO Avanta Nguyễn Thị Huyền cho biết, “Avanta” tượng trưng cho sự vô tận, bởi bắt đầu bằng chữ A, kết thúc cũng bằng chữ A. Cảm hứng này tượng trưng cho năng lực, sức chiến đấu vô tận của doanh nghiệp trước mọi biến cố, khó khăn.

Ngược dòng thời gian về thời điểm bắt đầu hành trình, bà Huyền nhớ lại năm 2011, Vinasamex hình thành tư duy muốn đưa các sản phẩm quế hồi sang nhiều thị trường thế giới, thoát khỏi cảnh ép giá, phụ thuộc vào những tư thương, thu nhập bấp bênh.

May mắn được làm việc với các tổ chức quốc tế như Oxfam, Vinasamex đã xây dựng con đường kinh doanh tạo tác động xã hội, liên kết với người dân và làm nông nghiệp hữu cơ.

“Thay vì chỉ thu gom quế hồi bán ra nước ngoài kiếm lợi nhuận, Vinasamex đã lựa chọn con đường khó khăn hơn, theo đuổi kinh doanh tạo tác động xã hội, liên kết trực tiếp với bà con nông dân, định hướng nông nghiệp bền vững. Con đường đó có nhiều nhánh và Avanta ra đời ngày hôm nay chính là một trong những nhánh phát triển tiếp con đường đó”, CEO Nguyễn Thị Huyền tâm sự.

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp đang chuyển hướng mạnh mẽ và đối mặt với nhiều thách thức lớn, phần lớn doanh nghiệp nhỏ trong ngành chưa nhận được sự hỗ trợ cần thiết, Avanta xác định sứ mệnh lớn là tư vấn xây dựng chiến lược hoạt động, chiến lược truyền thông, tư vấn xây dựng mô hình chuỗi giá trị và mô hình tạo tác động xã hội. Góp phần nâng tầm thương hiệu và đưa sản phẩm nông nghiệp Việt Nam ra thị trường quốc tế.

CEO Avanta Nguyễn Thị Huyền (bên phải) ký kết bản ghi nhớ Hợp tác cùng Trung tâm sáng tạo và ươm mầm FIIS (Đại học Ngoại thương). Ảnh: Nguyễn Hạnh.

CEO Avanta Nguyễn Thị Huyền (bên phải) ký kết bản ghi nhớ Hợp tác cùng Trung tâm sáng tạo và ươm mầm FIIS (Đại học Ngoại thương). Ảnh: Nguyễn Hạnh.

Để thực hiện mong muốn đó, tại lễ ra mắt, Avanta đã ký kết bản ghi nhớ Hợp tác cùng Trung tâm sáng tạo và ươm mầm FIIS (Đại học Ngoại thương), đồng hành cùng doanh nghiệp và chủ doanh nghiệp xây dựng lộ trình phát triển theo từng giai đoạn.

Chia sẻ từ một trong những doanh nghiệp tham dự, bà Thùy Trang, người đứng đầu của doanh nghiệp tạo tác động xã hội Dao’s Care cảm nhận sự đồng cảm với con đường mà Avanta chọn.

Bà Trang bày tỏ tin tưởng và ủng hộ định hướng phát triển nông nghiệp bền vững của Avanta sẽ có thể góp phần phụng sự người dân trong nước và quốc tế.

Ông Nguyễn Hồng Lam, chủ thương hiệu ô mai Hồng Lam cũng bày tỏ sự tán dương và những cảm hứng tích cực với hướng đi của Avanta, vì đã quy tụ được đông đảo bà con nông dân trên hành trình làm nông nghiệp bền vững.

Xem thêm
Tiêu thụ điện lập kỷ lục mới trong những ngày đầu nghỉ lễ

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sản lượng tiêu thụ điện ngày cả nước và công suất cực đại hệ thống điện đã đạt kỷ lục mới.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất