| Hotline: 0983.970.780

Ra mắt hợp tác xã nông nghiệp số đầu tiên tại Đồng Nai

Thứ Tư 23/08/2023 , 20:46 (GMT+7)

Hợp tác xã nông nghiệp số đầu tiên tại Đồng Nai vừa ra mắt nhằm tìm hướng đi mới, gia tăng hiệu quả sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản…

Chiều 23/8, Tỉnh đoàn Đồng Nai và Công ty Cổ phần Airnano Việt Nam phối hợp tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai hoạt động chuyển đổi số nông nghiệp cho thanh niên nông thôn và ra mắt mô hình Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp số Đồng Nai.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh: TT.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh: TT.

Theo thỏa thuận hợp tác, từ nay đến năm 2028, 2 đơn vị phấn đấu thành lập 50 HTX nông nghiệp số trên địa bàn tỉnh; 18 trạm dịch vụ thực hiện chức năng sửa chữa, tư vấn về máy bay nông nghiệp; 7 trạm trải nghiệm sàn nông sản trên vũ trụ ảo Metaverse tại các điểm trưng bày sản phẩm OCOP, 3 mô hình nông nghiệp công nghệ cao Super Farm giúp nông dân trải nghiệm, làm quen với canh tác nông nghiệp sử dụng công nghệ cao…

Các đơn vị cũng phối hợp tổ chức các hoạt động định hướng, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp như: tạo ra không gian sáng tạo khởi nghiệp, thành lập các CLB thanh niên khởi nghiệp ứng dụng công nghệ tiên tiến trong nông nghiệp, tổ chức tham quan mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ hiệu quả…

Ra mắt HTX nông nghiệp số đầu tiên tại Đồng Nai. Ảnh: TT.

Ra mắt HTX nông nghiệp số đầu tiên tại Đồng Nai. Ảnh: TT.

Cũng tại chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác, Tỉnh đoàn và Công ty Airnano Việt Nam đã phối hợp tổ chức ra mắt HTX nông nghiệp số đầu tiên tại tỉnh Đồng Nai với 8 thành viên do ông Vòng Phát Sáng làm Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX Nông nghiệp số Đồng Nai.

Bí thư tỉnh đoàn Đồng Nai cũng các đại biểu tham quan triển lãm bên lề lễ ký kết. Ảnh: TT.

Bí thư tỉnh đoàn Đồng Nai cũng các đại biểu tham quan triển lãm bên lề lễ ký kết. Ảnh: TT.

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Minh Kiên cho biết, sau khi ký kết, Tỉnh đoàn mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ của cấp ủy, chính quyền các địa phương, nhất là cán bộ, đoàn viên, thanh niên đang sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp.

Về phía Tỉnh đoàn sẽ phát huy vai trò đồng hành với thanh niên trong lập nghiệp, khởi nghiệp, đặc biệt là chuyển đổi số trong nông nghiệp.

Ban tổ chức giới thiệu và trình diễn một số thiết bị bay không người lái phun thuốc sạ lúa rải phân. Ảnh: TT.

Ban tổ chức giới thiệu và trình diễn một số thiết bị bay không người lái phun thuốc sạ lúa rải phân. Ảnh: TT.

Ngay sau lễ ký kết, Ban tổ chức đã giới thiệu và trình diễn một số thiết bị bay không người lái ứng dụng trong hoạt động phun thuốc sạ lúa rải phân và trong hoạt động lập bản đồ số hóa nông nghiệp, quản lý sức khỏe cây trồng của chính Hợp tác xã.

Xem thêm
Giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh

Do nguồn cung khan hiếm vì cuối vụ chong đèn, cộng với thị trường Trung Quốc tiêu thụ ổn định nên giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm