Theo đánh giá của giới chuyên gia, nền tảng giao dịch cà phê này được kỳ vọng sẽ trở thành địa chỉ cung cấp dịch vụ tích hợp cho sự phát triển của ngành công nghiệp cà phê Trung Quốc, với hàng loạt loại sản phẩm, nhiều mô hình giao dịch và các dịch vụ hỗ trợ của bên thứ ba.
Dự kiến nền tảng này sẽ sớm đạt được khối lượng giao dịch lên tới 3,5 tỷ nhân dân tệ (khoảng 549 triệu USD) vào năm 2022, và sẽ thu hút các hoạt động giao dịch cà phê của khoảng 8.000 đại lý trong và ngoài nước đến năm 2025, tạo ra giá trị trên 15 tỷ nhân dân tệ.
Hiện nhiều tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh cà phê lớn ở nước ngoài, các thương nhân quốc tế, các nhà xuất khẩu cà phê và người trồng cà phê từ các quốc gia như Singapore, Ethiopia, Ghana, Brazil, Colombia và Indonesia đều đã bày tỏ sự sẵn sàng tham gia nền tảng này.
Theo ông Tao Jian, người đứng đầu nền tảng giao dịch cà phê vừa khai trương, Thượng Hải có mức độ phủ sóng rộng nhất của các thương hiệu cà phê, với chuỗi công nghiệp cà phê hoàn chỉnh nhất và khối lượng giao dịch cà phê lớn nhất ở Trung Quốc.
Thượng Hải là thành phố dẫn đầu Trung Quốc về mức tiêu thụ cà phê, với trung bình mỗi người dân uống khoảng 20 tách mỗi năm, theo một báo cáo của hãng nghiên cứu Rising Lab.