| Hotline: 0983.970.780

Ronaldo độc chiếm ngôi Vua phá lưới của năm giải đấu lớn

Thứ Năm 18/05/2017 , 07:26 (GMT+7)

Nhờ hai bàn vào lưới Celta Vigo, CR7 vượt qua huyền thoại Jimmy Greaves để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại năm giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Sau hai bàn ghi vào lưới Celta trong trận đấu tối 17/5, Ronaldo có được tổng cộng 368 bàn tại giải Ngoại hạng Anh và La Liga. Thành tích của CR7 nhiều hơn hai bàn so với kỷ lục cũ của huyền thoại Jimmy Greaves, người từng chơi cho Tottenham, Chelsea và AC Milan.

Kỷ lục chỉ tính cho những bàn thắng ghi tại năm giải vô địch quốc gia hàng đầu gồm Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A, Bundesliga và Ligue 1.

Ronaldo có thêm một ngôi vị trong sự nghiệp. Ảnh: Reuters

Huyền thoại người Đức, Gerd Muller hiện xếp thứ ba với 365 bàn. Đây là cầu thủ từng giữ rất nhiều kỷ lục trong thập niên 1970.

Lionel Messi là người nhiều hy vọng đuổi kịp Ronaldo nhất. M10 đang có 346 bàn tại La Liga, sau 13 năm chơi cho Barca.

Zlatan Ibrahimovic có 268 bàn tại những giải đấu lớn nhưng không còn nhiều cơ hội. Tiền đạo người Thụy Điển đã bước sang tuổi 35 và đang phải dưỡng thương.

 

(vnexpress.net)

Xem thêm
Họa sĩ Nguyễn Linh đắm chìm trong phong vị làng quê

Họa sĩ Nguyễn Linh ra mắt công chúng mỹ thuật phương Nam bằng bộ sưu tập vẻ đẹp văn hóa nông thôn Bắc bộ, qua triển lãm khai mạc chiều 5/5 tại An Gallery, TP.HCM.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

HLV Kim Sang Sik có mặt ở Việt Nam

Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Kim Sang Sik gây được thiện cảm khi đặt chân xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội), chuẩn bị ký hợp đồng với Liên Đoàn bóng đá Việt Nam

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.