| Hotline: 0983.970.780

Sà lan đâm gãy cầu ở Quảng Châu, Trung Quốc

Thứ Năm 22/02/2024 , 16:13 (GMT+7)

Một chiếc sà lan đâm vào cây cầu bắc qua sông Châu Giang, ở Quảng Châu, Trung Quốc, sáng 22/2, khiến một đoạn cầu sập và nhiều phương tiện giao thông rơi xuống.

Hiện trường vụ sà lan đâm gãy cầu ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc ngày 22/2. Ảnh: CCTV

Hiện trường vụ sà lan đâm gãy cầu ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc ngày 22/2. Ảnh: CCTV

Cơ quan An toàn Hàng hải Quảng Châu cho biết chiếc sà lan đã đâm vào cây cầu Lịch Tâm Sa lúc 5h30 sáng 22/2 (giờ địa phương) khi đang di chuyển từ thành phố Phật Sơn quận Nam Sa ở Quảng Châu. 

Những hình ảnh phát trên Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) cho thấy một sà lan lớn, không chở hàng hóa, bị mắc kẹt phía dưới cầu Lịch Tâm Sa. Theo CCTV, cú va chạm mạnh đã khiến một đoạn cầu bị sập và nhiều phương tiện giao thông rơi xuống sông. Điều tra sơ bộ cho thấy trong số 4 ô tô và một xe máy điện bị rơi khỏi cầu, có 2 phương tiện rơi xuống nước, 3 phương tiện còn lại rơi xuống sà lan.

Theo CCTV, một chiếc xe buýt nằm trong số phương tiện rơi khỏi cầu. Công ty vận hành xe buýt xác nhận trên xe chỉ có tài xế và hiện chưa thể liên lạc được với người này. Chính quyền thành phố đã cử nhân viên cấp cứu và cứu hộ tới hiện trường, trong đó có 6 thợ lặn.

Giới chức địa phương cũng tạm thời dừng toàn bộ hoạt giao thông trên cây cầu này. 

Hiện trường vụ sà lan đâm gãy cầu ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc ngày 22/2. Video: CCTV

Tính đến thời điểm hiện tại, vụ tai nạn khiến 2 người thiệt mạng, 1 người bị thương và 3 người hiện chưa được tìm thấy.

Quảng Châu, thủ phủ tỉnh của Quảng Đông, là một trong những trung tâm thương mại và vận tải hàng hải sầm uất nhất của Trung Quốc. Cầu Lịch Tâm Sa nối Quảng Châu với các thành phố khác thuộc Khu vực Vịnh Lớn (GBA) như Trung Sơn, Thâm Quyến.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.