| Hotline: 0983.970.780

Sa Pa khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá ở vùng núi cao

Thứ Sáu 18/02/2022 , 19:31 (GMT+7)

Dự báo do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, nên khả năng vùng núi cao ở Lào Cai, đặc biệt là Sa Pa, có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá.

Đỉnh Fansipan cao 3.140m là nơi có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá. Ảnh: Chiến Nguyễn.

Đỉnh Fansipan cao 3.140m là nơi có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá. Ảnh: Chiến Nguyễn.

Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm Khí tượng thuỷ văn tỉnh Lào Cai cho hay, dự báo do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh. Vùng núi cao Sa Pa nhiệt độ thấp nhất khả năng giảm tới 0-2 độ C, những khu vực có độ cao trên 2.000m dưới 0 độ C.

Khối không khí lạnh đã báo từ phía Bắc vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Khoảng gần sáng ngày 19/2, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng xuống Lào Cai; kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao đồng xuất hiện và không khí lạnh tăng cường tiếp bổ xung gây mưa, mưa rào đều khắp và dông rải rác kéo dài khoảng 2-3 ngày. Trời chuyển rét nhanh chóng, sau vùng thấp xuống mức rét đậm, rét hại, vùng cao rét hại rất sâu.

"Nhiệt độ thấp nhất trong đợt lạnh rét này ở vùng núi khả năng giảm xuống 3-5 độ C, vùng núi cao Sa Pa tụt tới 0-2 độ C, những khu vực có độ cao trên 2.000m dưới 0 độ C. Dự báo, trong khoảng thời gian từ đêm ngày 19/2 đến sáng 22/2, các khu vực núi cao thuộc xã Y Tý (huyện Bát Xát) và thị xã Sa Pa, nơi có độ cao từ 2.000m trở lên khả năng xuất hiện mưa tuyết, băng giá với cường độ từ nhẹ đến trung bình", ông Lưu Minh Hải thông tin.

Do ảnh hưởng của một tổ hợp thời tiết mạnh, nên khả năng đa thiên tai đồng xảy ra gồm mưa đá, gió giật mạnh và sét đánh trong cơn giông.

Ngoài ra, mưa lớn cục bộ có thể sinh lũ quét, trượt lở đất đá bất ngờ. Vùng thấp có rét đậm, rét hại kéo dài; vùng núi cao xuất hiện mưa tuyết và băng giá. Vì vậy, ngay từ bây giờ người dân các địa phương cần tăng cường cao nhất công tác phòng, chống thiên tai để giảm thiểu mọi thiệt hại.

    Tags:
Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.