| Hotline: 0983.970.780

Trung tâm Dịch vụ việc làm Vĩnh Phúc linh hoạt kết nối cung, cầu lao động

Thứ Sáu 20/08/2021 , 08:52 (GMT+7)

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Phúc nâng cao hiệu quả kết nối cung, cầu lao động gắn với đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Người lao động giao dịch tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: Phương Loan.

Người lao động giao dịch tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: Phương Loan.

Đa dạng hóa các hình thức kết nối cung, cầu lao động

Trong bối cảnh dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp, việc đẩy mạnh công tác thông tin thị trường lao động, đa dạng hóa các hình thức tư vấn, giới thiệu việc làm, nhất là qua mạng internet đã và đang được Trung tâm Dịch vụ việc làm Vĩnh Phúc triển khai linh hoạt, tích cực. Qua đó, nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu lao động gắn với đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Ông Phùng Mạnh Trường – Phó Giám đốc Trung tâm cho biết:  Thời gian qua, Trung tâm đã chủ động kết nối chặt chẽ, thường xuyên các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh nhằm nắm bắt, thu thập thông tin về nhu cầu tuyển dụng lao động; liên hệ với doanh nghiệp để xác minh, khai thác thông tin tuyển dụng nhân sự đăng trên mạng xã hội để có những thông tin chính thống, chi tiết số lượng lao động cần tuyển, vị trí công việc, yêu cầu và mức lương để người lao động nắm rõ.

Ngay  khi dịch Covid – 19 xuất hiện và tái bùng phát nhiều đợt, chấp hành các quy định về phòng, chống dịch, có thời điểm Trung tâm phải tạm dừng tổ chức sàn giao dịch việc làm định kỳ và phiên giao dịch việc làm lưu động. Trung tâm đã linh hoạt, đổi mới hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, ngoài việc đưa thông tin thị trường lao động qua băng rôn, tờ quảng cáo ở các địa phương, nhất là khu vực nông thôn, miền núi, Trung tâm còn tích cực đăng tải thông tin tuyển dụng của doanh nghiệp trên Website, Fanpage và trang facebook của trung tâm.

Phối hợp với các tỉnh, thành phố khác trên cả nước tổ chức sàn giao dịch việc làm online, thông báo số điện thoại đường dây nóng sẵn sàng hỗ trợ nhà tuyển dụng và người lao động bất cứ thời điểm nào. Đây là hình thức kết nối cung – cầu đơn giản nhưng hiệu quả tích cực bởi tạo sự tương tác hai chiều cho cả doanh nghiệp và người lao động.  

Bên cạnh đó, mỗi cán bộ làm công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cũng thường xuyên đăng tải thông tin tuyển dụng lao động trên trang cá nhân, lan tỏa thông tin tuyển dụng việc làm, sẵn sàng làm tư vấn viên mọi lúc, mọi nơi với tinh thần trách nhiệm cao nhất để kết nối người lao dộng – doanh nghiệp một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.

 “Thời gian vừa qua, do dịch Covid-19 nên tôi không tới sàn giao dịch để phỏng vấn nhưng qua số điện thoại tổng đài, tôi đã được cán bộ tư vấn, giới thiệu việc làm phù hợp. Hiện nay, tôi đã được tuyển dụng làm công nhân gia công cơ khí tại ở một doanh nghiệp tại khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc với thu nhập tốt”, anh Bùi Mạnh Quý, xã Kim Long huyện Tam Dương, chia sẻ. 

Cán bộ của Trung tâm Dịch vụ việc làm luôn nhiệt tình tư vấn, hướng dẫn người lao động tìm việc làm.

Cán bộ của Trung tâm Dịch vụ việc làm luôn nhiệt tình tư vấn, hướng dẫn người lao động tìm việc làm.

Đưa việc làm đến từng địa phương

Đối với người lao động tạm thời mất việc, đang làm thủ tục nhận trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp, Trung tâm lập danh sách, tư vấn, hỗ trợ người lao động học nghề phù hợp và giới thiệu việc làm mới; tăng cường tư vấn xuất khẩu lao động; liên kết đào tạo ngoại ngữ, giáo dục định hướng cho lao động có nhu cầu đi làm việc có thời hạn tại nước ngoài…

Được biết vừa qua, Trung tâm đã xây dựng kế hoạch ký kết với các địa phương trên toàn tỉnh, trước mắt là huyện Sông Lô và Tam Dương về việc giới thiệu việc làm cho người lao động tại hai địa phương này.

Theo đó, trên cơ sở các địa phương chủ động điều tra, rà soát, lập danh sách số lượng, nhu cầu tìm kiếm việc làm của người lao động, Trung tâm sẽ bố trí xe đón – đưa miễn phí người lao động đến tham gia sàn giao dịch việc làm, trực tiếp phỏng vấn, trao đổi với doanh nghiệp để tìm việc làm phù hợp.

Đây là một trong những giải pháp tích cực khi Trung tâm đã ký kết cung ứng lao động cho một số doanh nghiệp trong khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Từ các giải pháp trên, Trung tâm đã kết nối với hàng trăm lượt doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng để khai thác việc làm trống giới thiệu đến người lao động.

Từ đầu năm 2021 đến hết tháng 7/2021, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút gần 140 lượt doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng với gần 880 lượt lao động tham gia đăng ký tuyển dụng, tìm việc qua sàn giao dịch việc làm. Khai thác được hơn 9.000 việc làm trống của doanh nghiệp để cung cấp thông tin cho người lao động.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Hà Nội có hơn 2.700 sản phẩm OCOP, nhiều nhất cả nước

Tính đến tháng 4/2024, 63 tỉnh/thành trên phạm vi toàn quốc đã đánh giá, phân hạng được 12.075 sản phẩm OCOP, trong đó Hà Nội có 2.711 sản phẩm, chiếm số lượng nhiều nhất.