| Hotline: 0983.970.780

Sản lượng thịt lợn thế giới có thể tăng 4% trong năm 2021

Thứ Sáu 01/01/2021 , 11:29 (GMT+7)

Dự báo mới nhất của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cho biết, sản lượng thịt lợn thế giới có thể tăng 4% trong năm 2021 và đạt tổng sản lượng ở mức 102 triệu tấn.

Dự báo sản lượng thịt lợn của Trung Quốc sẽ phục hồi vào năm 2023 hoặc 2024?

Dự báo sản lượng thịt lợn của Trung Quốc sẽ phục hồi vào năm 2023 hoặc 2024?

Bình luận về dự báo này, chuyên gia Duncan Wyatt, nhà phân tích hàng đầu của hãng AHDB nhấn mạnh rằng, tăng trưởng sản xuất ở Trung Quốc trong năm 2021 dự kiến sẽ đạt 9%, sau năm 2020 đánh dấu đà phục hồi tái đàn lợn ở mức thấp, có nguyên nhân từ dịch tả lợn châu Phi (ASF) trên đàn lợn của nước này vẫn còn bị ảnh hưởng.

Trong khi đó, tại liên minh châu Âu (EU), sản lượng thịt lợn cũng được dự báo sẽ tăng nhẹ do tăng trưởng năng suất từ ​​đàn lợn nái ổn định.

Ông Wyatt nhận định, mặc dù ngành chăn nuôi lợn ở Đức dự kiến ​​sẽ không còn bị ảnh hưởng lớn bởi dịch tả lây từ lợn rừng, tuy nhiên sản lượng thịt của Đức sẽ khó đạt mục tiêu ban đầu là chủ yếu xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, thay vào đó sẽ phải cung cấp cho thị trường EU đã bão hòa.

 “Điều này cộng với việc gia tăng sản lượng thịt lợn từ Brazil đang được kỳ vọng là sẽ góp phần hạ giá thịt lợn thế giới trong năm nay”, ông Wyatt cho biết, đồng thời dự báo hoạt động sản xuất thịt lợn của Mỹ năm 2021 sẽ tăng trưởng khoảng 1%.

Một số chuyên gia dự báo, khi dịch bệnh Covid-19 chưa được khống chế thì thị trường thịt lợn năm nay vẫn là một ẩn số.  Ảnh: Pigworld

Một số chuyên gia dự báo, khi dịch bệnh Covid-19 chưa được khống chế thì thị trường thịt lợn năm nay vẫn là một ẩn số.  Ảnh: Pigworld

Vị chuyên gia này cũng cho biết thêm rằng, mặc dù các quốc gia sản xuất thịt lợn vẫn sẽ được hỗ trợ trong ngắn hạn thời gian tới và việc nhập khẩu thịt lợn của Trung Quốc được dự báo sẽ giảm từ 6% xuống còn 4,5 triệu tấn trong năm 2021.

“Căn cứ để dự báo giá thịt lợn toàn cầu thấp hơn dựa trên cơ chế trung chuyển và phân phối thịt lợn từ Trung Quốc sang các thị trường nhạy cảm về giá khác do lượng nhập khẩu thịt của nước này nhìn chung ​​sẽ giảm do hoạt động sản xuất và tái đàn phục hồi trở lại. Trong khi đó, ở các thị trường lớn khác USDA cũng cho rằng mặt hàng này sẽ bình ổn dần do hầu hết đang trên đà phục hồi sau COVID-19 và nhu cầu thực phẩm được cải thiện".

Nhà kinh tế Scott Brown của Đại học Missouri cảnh báo, ngành công nghiệp thịt lợn Mỹ nhiều khả năng sẽ có thêm một năm dư nguồn cung và nhu cầu sản xuất- chế biến sẽ cần tiếp tục tăng trưởng trong năm 2021, thế nên bất kỳ sự suy giảm nào cũng có thể khiến năm 2021 trở thành một năm khó khăn.

Trong khi đó, John Nalivka, chủ tịch hãng Sterling Marketing cho biết: “Việc giữ được cân bằng tất cả các mảng hoạt động và phối hợp cùng nhau sẽ là chìa khóa cho ngành chăn nuôi lợn. Lý do là bởi tất cả chúng ta đã chứng kiến một năm 2020, chỉ cần một đường gấp khúc, đứt gãy trong chuỗi hệ thống sẽ tạo ra sự biến động”.

Dự báo nguồn cung và hoạt động xuất nhập khẩu thịt lợn thế giới năm 2021. Nguồn: USDA 

Dự báo nguồn cung và hoạt động xuất nhập khẩu thịt lợn thế giới năm 2021. Nguồn: USDA 

Christine McCracken, giám đốc điều hành ngân hàng thức ăn gia súc Rabobank nói, “Sự gián đoạn trong năm vừa qua đã cho mọi người nhìn thấy trước những điều tồi tệ có thể xảy ra khi các nhà máy đồng loạt đóng cửa, mất khách hàng, lao động bị ảnh hưởng, hoặc mất thị trường xuất khẩu. Phần lớn ngành công nghiệp thịt đã kinh qua bằng chính những bầm dập và thiệt hại đáng kể".

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Truoo Pet Care gây ấn tượng mạnh tại triển lãm Petfair Vietnam 2024

Đến với triển lãm lần này, Truoo Pet Care mang đến 4 dòng sản phẩm chính cho thú cưng và hàng loạt các trải nghiệm, phần quà miễn phí tại gian hàng.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất