| Hotline: 0983.970.780

Sản lượng thịt trâu, bò của Hà Giang tăng hơn 7%

Thứ Năm 03/06/2021 , 14:43 (GMT+7)

Tính đến đầu năm 2021, tổng sản lượng thịt trâu, bò cung cấp cho thị trường ở Hà Giang tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng sản lượng thịt trâu, bò cung cấp cho thị trường ở Hà Giang tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng sản lượng thịt trâu, bò cung cấp cho thị trường ở Hà Giang tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Sở NN-PTNT tỉnh Hà Giang, đến nay tổng đàn trâu của tỉnh là 162.286 con, đảm bảo cung cấp 4.799 tấn thịt hơi xuất chuồng, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng đàn bò là 122.101 con, cung cấp cho thị trường 4.028 tấn thịt hơi, tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện nay, ngành chăn nuôi đại gia súc đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho đồng bào các dân tộc ở Hà Giang. Đặc biệt tỉnh Hà Giang đang nỗ lực phát triển giống bò vàng bản địa đang nằm trong danh sách bảo tồn nguồn gen quý.

Xem thêm
Vacxin Tembusu nhập khẩu chính ngạch đầu tiên về Việt Nam được đánh giá bài bản

Việc cho phép nhập khẩu vacxin Tembusu chính ngạch giúp người chăn nuôi thủy cầm có một công cụ quan trọng để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Mưa dông khiến nhiều diện tích sầu riêng bị gãy đổ, rụng quả la liệt

Những cơn mưa dông đầu mùa đã khiến nhiều diện tích sầu riêng trên địa bàn tỉnh Gia Lai bị gãy đổ, quả rụng la liệt trước sự bất lực của người dân.

Lúa cỏ có ảnh hưởng đến ngành lúa gạo Việt Nam?

Cần xây dựng một chương trình dài hạn 15 năm (2030 - 2045) về 'Thực trạng và nguy cơ lúa cỏ ảnh hưởng đến sản xuất và kinh doanh lúa gạo tại Việt Nam'.