| Hotline: 0983.970.780

Sản phẩm OCOP Trung du và miền núi phía Bắc hội tụ tại Hòa Bình

Thứ Sáu 18/11/2022 , 11:24 (GMT+7)

Tối 17/11, Bộ NN-PTNT và UBND tỉnh Hòa Bình khai mạc "Hội chợ Nông nghiệp và Triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du và miền núi phía Bắc năm 2022".

Ông Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình thông tin về Hội chợ nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du và miền núi phía Bắc. Ảnh: Trung Quân.

Ông Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình thông tin về Hội chợ nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du và miền núi phía Bắc. Ảnh: Trung Quân.

Ông Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình cho biết: Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến thương mại trong nông nghiệp, Bộ NN-PTNT đã chỉ đạo Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức “Hội chợ Nông nghiệp và Triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du và miền núi phía Bắc năm 2022".

Hội chợ được tổ chức nhằm tuyên truyền, quảng bá, thúc đẩy phát triển các sản phẩm nông nghiệp nói chung, sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình và các tỉnh vùng Trung du và miền núi phía Bắc nói riêng. Qua đó, thúc đẩy thực hiện chương trình phát triển sản xuất sản phẩm nông nghiệp, chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2020-2025, định hướng 2030 cho các địa phương trong khu vực.

Hội chợ cũng là cơ hội giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư cho các sản phẩm, dự án nông nghiệp, tìm kiếm cơ hội liên kết vùng cho các địa phương trong khu vực cùng đồng hành thúc đẩy sự phát triển chung của ngành NN-PTNT.

Ngoài ra, sự kiện cũng là dịp để các doanh nghiệp, trang trại, cơ sở sản xuất, thương mại khu vực Trung du và miền núi phía Bắc được mua bán, trao đối, giao dịch trực tiếp với các doanh nghiệp thu mua, chế biến hàng nông lâm thủy sản trong cả nước. Quảng bá, thu hút sự quan tâm của các địa phương, đơn vị sản xuất, tổ chức kinh tế đầu tư, góp phần đẩy mạnh thực hiện chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và phục vụ nhu cầu tiêu dùng, mua sắm hàng hóa của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Bộ NN-PTNT, UBND tỉnh Hòa Bình cắt băng khai mạc Hội chợ. Ảnh: Trung Quân.

Lãnh đạo Bộ NN-PTNT, UBND tỉnh Hòa Bình cắt băng khai mạc Hội chợ. Ảnh: Trung Quân.

Hội chợ diễn ra từ ngày 17-21/11 tại quảng trường Thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình với quy mô 200 gian hàng. Trong đó, gần 100 gian hàng trưng bày giới thiệu các mặt hàng nông sản đặc hữu, chủ lực, sản phẩm OCOP của các địa phương trong tỉnh, tỉnh bạn, tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, phân phối sản phẩm nông nghiệp và các ngành phụ trợ, dịch vụ trong nông nghiệp...

Theo ông Đinh Công Sứ, Hội chợ mở ra cơ hội để các nhà quản lý, doanh nghiệp, người dân trong tỉnh có thêm những thông tin, kiến thức bổ ích, được tiếp cận với các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất. Từ đó, nhìn nhận, đánh giá, xây dựng định hướng, chiến lược phát triển các sản phẩm nông sản theo hướng hàng hóa, chất lượng cao và kết nối xúc tiến tiêu thụ sản phẩm.

Đồng thời, chia sẻ, học hỏi các kinh nghiệm trong việc tổ chức thực hiện phát triển nông sản đặc hữu hiệu quả, bền vững từ nhà khoa học, quản lý, doanh nghiệp, hợp tác xã và nông dân của các tỉnh bạn.

UBND tỉnh Hòa Bình công bố kết quả đánh giá, chấm điểm và trao chứng nhận cho các sản phẩm được công nhận phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Hòa Bình năm 2022. Ảnh: Trung Quân.

UBND tỉnh Hòa Bình công bố kết quả đánh giá, chấm điểm và trao chứng nhận cho các sản phẩm được công nhận phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Hòa Bình năm 2022. Ảnh: Trung Quân.

Tại Hội chợ, UBND tỉnh Hòa Bình đã công bố Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, chấm điểm, xếp hạng và cấp giấy chứng nhận sản phẩm tham gia Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) tỉnh Hòa Bình năm 2022.

Cụ thể, đã đánh giá, chấm điểm cho 23 sản phẩm của 22 chủ thể tham gia đánh giá, chấm điểm và phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Hòa Bình năm 2022 đạt trên 50 điểm trở lên và công nhận, xếp hạng  4 sao cho 2 sản phẩm và hạng 3 sao cho 21 sản phẩm.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.