| Hotline: 0983.970.780

Sản xuất thức ăn chăn nuôi phục vụ nông nghiệp xanh

Thứ Năm 21/09/2023 , 15:28 (GMT+7)

TP.HCM Ngày 20/9, Lãnh sứ quán Canada tại TP.HCM, Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai làm việc với Công ty TNHH Chăn nuôi THAGRI về sản xuất thức ăn chăn nuôi gắn với nông nghiệp xanh.

Ông Trần Tiến, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Chăn nuôi THAGRI phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Trần Phi.

Ông Trần Tiến, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Chăn nuôi THAGRI phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Trần Phi.

Tại buổi làm việc, ông Trần Tiến - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Chăn nuôi THAGRI (thuộc Tập đoàn THACO AGRI ) đã chia sẻ về phương pháp sản xuất thức ăn chăn nuôi tiêu chuẩn quốc tế, giới thiệu các công nghệ mới và xu hướng trong ngành. Cùng với đó là việc xây dựng quy mô sản xuất lớn và trang bị các thiết bị hiện đại, góp phần khẳng định sự cam kết của THAGRI đối với việc cung cấp thức ăn chăn nuôi chất lượng cao và an toàn cho ngành chăn nuôi.

“Công ty luôn chú trọng đến việc cung cấp thức ăn chăn nuôi bền vững gắn với bảo vệ môi trường, hướng tới nền nông nghiệp xanh, cung cấp sản phẩm chăn nuôi an toàn, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng”, ông Trần Tiến nhấn mạnh.

Sau khi nghe Công ty TNHH Chăn nuôi THAGRI trình bày về tầm nhìn và các dự án phát triển nông nghiệp xanh, Đại diện Lãnh sứ quán Canada tại TP.HCM, ông Nguyễn Hồng Hà bày tỏ kì vọng tương lai sẽ có nhiều dự án hợp tác để đưa khoa học kỹ thuật từ Canada về áp dụng cho ngành nông nghiệp Việt Nam.

"Chúng tôi rất ủng hộ tầm nhìn của Công ty THAGRI, bởi ngoài việc sử dụng công nghệ cao trong sản xuất thức ăn chăn nuôi, Công ty luôn chú ý đến việc phát triển nông nghiệp xanh, đây là một tiêu chí lớn trong phát triển nông nghiệp của Việt Nam hiện nay", ông Nguyễn Trí Công, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai chia sẻ.

Nhà máy Thức ăn chăn nuôi THAGRI Long An có diện tích quy hoạch 6,8ha và quy hoạch công suất 300.000 tấn/năm được đầu tư kỹ thuật và công nghệ từ Đan Mạch, đảm bảo cung cấp các sản phẩm thức ăn chăn nuôi (gia súc, gia cầm) chất lượng cao nhằm nâng cao năng suất sinh sản, phù hợp với nhu cầu sinh trưởng của từng giai đoạn vật nuôi.

Năm 2019, Tập đoàn THACO AGRI thành lập và bắt đầu nghiên cứu, phát triển lĩnh vực nông nghiệp với các dự án đầu tư vào ngành lúa gạo và hợp tác sản xuất máy móc, thiết bị cơ giới nông nghiệp. THACO AGRI sản xuất nông nghiệp quy mô lớn trên nền tảng hữu cơ, quản trị theo phương pháp công nghiệp xuyên suốt chuỗi giá trị, ứng dụng cơ giới hóa, công nghệ sinh học và số hóa theo lộ trình phù hợp.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm