| Hotline: 0983.970.780

Sập hầm vàng, một nữ sinh tử nạn

Thứ Tư 06/04/2011 , 09:33 (GMT+7)

Tranh thủ được nghỉ học, theo mẹ vào núi đào vàng, La Thị Pay (11 tuổi, Nghệ An) bị đất đá vùi chết khi hầm mỏ sập.

Tranh thủ được nghỉ học, theo mẹ vào núi đào vàng, La Thị Pay (11 tuổi, Nghệ An) bị đất đá vùi chết khi hầm mỏ sập.

Tối 5/4, ông Vi Tân Hợi, Phó chủ tịch UBND huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, tại địa phương này vừa xảy ra một vụ sập mỏ vàng. Nạn nhân bị chết trong đống đất đá là em La Thị Pay (11 tuổi), học sinh lớp 5 trường tiểu học xã Yên Tĩnh.

Ông La Văn Năm, bố của cháu Pay cho biết, tranh thủ dịp cuối tuần được nghỉ học, Pay theo mẹ vào khu vực khe suối của bản Huồi Pái, xã Yên Tĩnh để đào đãi vàng. Sau mấy lần ra vào hầm vàng để xúc đất, mang ra ngoài khe suối cho mẹ đãi vàng, đến ngày chủ nhật (3/4), hầm vàng bị sập, Pay bị chôn vùi dưới đống đất đá.

Đến chiều 5/4, thi thể của em Vi Thị Pay mới được cứu hộ địa phương đưa ra khỏi đống đổ nát.

Nhiều nơi ở huyện Tương Dương đang diễn ra hoạt động khai thác vàng trái phép

Người dân địa phương vùng núi miền tây Nghệ An gồm các huyện như Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn… từ mấy năm nay đã đào hầm thổ phỉ, khai thác vàng trái phép khiến cho nhiều sông, suối ở vùng này bị ảnh hưởng, môi trường bị ô nhiễm và nhiều vụ sập hầm vàng đã xảy ra.

Trước đó, vào ngày 1/4, tại tỉnh Nghệ An xảy ra vụ sập mỏ đá Lèn Cờ khiến 18 người chết, 6 người bị thương. Đến ngày 3/4, lực lượng cứu hộ mới đưa được thi thể cuối công nhân cùng ra khỏi đống đổ nát.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.