| Hotline: 0983.970.780

Sạt lở nghiêm trọng, quốc lộ 8A tắc nghẽn nhiều giờ liền

Thứ Sáu 23/02/2018 , 17:11 (GMT+7)

Chiều 23/2, Chi cục quản lý đường bộ II.3 (Cục quản lý đường bộ II) thông tin, do ảnh hưởng mưa lớn kéo dài từ chiều ngày 21/2 đến nay đã gây sạt lở ta luy dương tại Km82+300 quốc lộ 8A...

Một khối lượng lớn đất đá sạt lở chia cắt QL8A

Chiều 23/2, Chi cục quản lý đường bộ II.3 (Cục quản lý đường bộ II) thông tin, do ảnh hưởng mưa lớn kéo dài từ chiều ngày 21/2 đến nay đã gây sạt lở ta luy dương tại Km82+300 quốc lộ 8A (đoạn đường lên Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo), khiến giao thông qua đây bị ách tắc nghiêm trọng, các phương tiện không thể qua lại.

  “Khối lượng sạt lở ước khoảng 2.500 m3, chủ yếu là đá phong hóa và một lượng lớn đá mồ côi”, văn bản của Chi cục quản lý đường bộ II.3 nêu.

 Ngay sau khi xảy ra sạt lở, Chi cục phối hợp Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo và các lực lượng liên quan đã điều động lực lượng đến kiểm soát không cho các phương tiện lên và xuống khu vực này, trách gây ách tắc tuyến đường; ngăn chặn không cho người dân đi bộ qua tránh nguy hiểm. Đồng thời, triển khai máy móc, thiết bị thi công khắc phục, khai thông tuyến đường trong thời gian sớm nhất./.                              

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm