| Hotline: 0983.970.780

Sau tết, nhiều học sinh "mất tích" vì bị dụ dỗ

Thứ Ba 02/03/2010 , 07:15 (GMT+7)

Khi cán bộ Phòng Giáo dục và Trường THCS Trà Lãnh (huyện Tây Trà, Quảng Ngãi) đến gia đình các em tìm hiểu được biết các em đã âm thầm, lặng lẽ rời khỏi địa phương từ tối mùng 3 Tết. Ngay cả cha mẹ các em cũng chẳng biết con em họ đi với ai, làm gì, ở đâu.

Sau Tết, nhiều học sinh ở Tây Trà, huyện miền núi của tỉnh Quảng Ngãi bỏ học vì nghe theo kẻ xấu (Ảnh minh họa)

Khi cán bộ Phòng Giáo dục và Trường THCS Trà Lãnh (huyện Tây Trà, Quảng Ngãi) đến gia đình các em tìm hiểu được biết các em đã âm thầm, lặng lẽ rời khỏi địa phương từ tối mùng 3 Tết. Ngay cả cha mẹ các em cũng chẳng biết con em họ đi với ai, làm gì, ở đâu. 

Theo lãnh đạo phòng giáo dục huyện Tây Trà (Quảng Ngãi) cho biết: điều đáng lo ngại nhất trong thời gian qua là tình trạng học sinh bị kẻ xấy dụ dỗ bỏ nhà đi "làm ăn" xa. Trong tuần học đầu sau tết Canh Dần, trường THCS Trà Lãnh đã có thêm 3 học sinh "mất tích" khỏi địa phương.

Qua xác minh, danh tính 2 học sinh nữ bỏ học là H.T.T (lớp 7), H.T.V (lớp 9) và một học sinh nam tên H.V.B (lớp 8). Khi cán bộ Phòng Giáo dục và Trường THCS Trà Lãnh đến gia đình các em tìm hiểu được biết các em đã âm thầm, lặng lẽ rời khỏi địa phương từ tối mùng 3 Tết. Ngay cả cha mẹ các em cũng chẳng biết con em họ đi với ai, làm gì, ở đâu.

Cùng với việc 3 học sinh Trường THCS Trà Lãnh "mất tích", người dân địa phương đang rất bất an về việc xuất hiện một số đối tượng lạ mặt, từ nơi khác tới dùng lời đường mật, hứa hẹn cho nhiều tiền bạc để dụ dỗ các em gái tuổi từ 15 đến 20 (đa số đang là học sinh THCS) bỏ nhà, bỏ học đi theo chúng vào Nam "làm ăn". Rất may, sáng mùng 9 Tết, lực lượng công an huyện Tây Trà đã kịp thời ngăn chặn một số đối tượng đến dụ dỗ học sinh Trường THCS Trà Lãnh.

Thượng tá Trần Ngọc Tịnh, Phó trưởng Công an huyện Tây Trà cho biết: “Trường hợp 3 học sinh ở xã Trà Lãnh bị dụ dỗ bỏ nhà đi từ Tết đến nay qua phối hợp với các địa phương và Công an tỉnh Quảng Ngãi, nhiều khả năng các em đã bị đưa ra khỏi địa bàn tỉnh Quảng Ngãi”.

Đến ngày 26/2, Công an huyện Tây Trà đã bước đầu xác định một trong 3 em đã bị các đối tượng đưa đi TP.HCM. Các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi đang tìm mọi cách để sớm đưa các em trở về gia đình, địa phương.

Cũng theo công an huyện Tây Trà, trong cuối tháng 1 vừa qua, lực lượng công an Tây Trà đã ngăn chặn thành công các đối tượng lấy danh nghĩa đoàn xiếc dỗ 5 em học sinh gái ở thôn Trà Linh (xã Trà Lãnh) và thôn Trà Bao (xã Trà Quân) để đưa đi khỏi địa phương.

Lãnh đạo Công an huyện Tây Trà cho biết: “Thời gian trước, trong và sau Tết, thường có tình trạng đối tượng xấu dụ dỗ học sinh đi vào Nam làm những nghề, việc trái pháp luật. Công an huyện đã kịp thời ngăn chặn một số vụ, nhưng tình trạng trên vẫn lặp lại. Sắp tới, chúng tôi đang phối hợp với các đơn vị bạn ở các huyện trong và ngoài tỉnh để tiếp tục điều tra, ngăn chặn loại tội phạm này”.

Hiện công an Tây Trà đang cùng với Phòng giáo dục và chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động đến phụ huynh, học sinh không nghe theo lời dụ dỗ kẻ lạ bỏ học đi làm ăn xa, tiếp tục quay trở lại trường học.

Thực tế, có không ít em gái bị dụ dỗ đi làm ăn xa, khi thoát trở về đã kể lại nỗi sợ hãi bị ép phục vụ khách. Để chấn chỉnh thực trạng nguy hiểm trên, riêng ngành dục cũng có biện pháp cụ thể, thiết thực là cử giáo viên đến tận nhà, vận động các em tiếp tục ra lớp. Đối với những em có hoàn cảnh khó khăn thì đề xuất để được xem xét giúp đỡ về vật chất...

(Theo VTC News)

Xem thêm
Đưa tư duy thị trường vào phát triển khoa học - công nghệ trong nông nghiệp

Chiều 19/4, Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị trao đổi về nội dung phối hợp hoạt động khoa học - công nghệ (KHCN) giữa hai bộ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm