| Hotline: 0983.970.780

Sẽ không bắn pháo hoa tại khán đài VIP

Thứ Sáu 08/10/2010 , 20:43 (GMT+7)

Lãnh đạo Hà Nội vừa yêu cầu cảnh sát thiết lập hàng rào bảo vệ trận địa pháo tại sân Mỹ Đình - điểm bắn duy nhất tối 10/10. Pháo hoa cũng sẽ không được trình diễn tại khu vực khán đài A.

Lãnh đạo Hà Nội vừa yêu cầu cảnh sát thiết lập hàng rào bảo vệ trận địa pháo tại sân Mỹ Đình - điểm bắn duy nhất tối 10/10. Pháo hoa cũng sẽ không được trình diễn tại khu vực khán đài A, nơi có nhiều quan khách.

Sau khi 29 điểm dự kiến bắn pháo hoa bị hủy bỏ để lấy kinh phí ủng hộ miền Trung, sân vận động Mỹ Đình sẽ là điểm bắn duy nhất tại Hà Nội tối 10/10. Theo kế hoạch trước đó, pháo hoa sẽ được bắn trên cả khán đài A, B. Đơn vị thực hiện đã bố trí 176 trận địa, thành 5 vòng để chuẩn bị cho việc trình diễn.

Tuy nhiên, khảo sát tình hình thực tế sau vụ cháy 2 container ngày 6/10, Công an Hà Nội đã kiến nghị lãnh đạo thành phố chỉ trình diễn pháo hoa tại khán đài B. Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo đã đồng ý với phương án này.

Lãnh đạo thành phố yêu cầu, màn pháo hoa tại phía khán đài B của sân vận động Quốc gia Mỹ Đình sẽ kết hợp giữa pháo hoa với hiệu ứng công nghệ cao, âm nhạc, laser, màn hình nước và lửa, đảm bảo an toàn, hoành tráng, nghệ thuật và ấn tượng.

Sân Mỹ Đình sẽ là điểm bắn pháo hoa duy nhất tại Hà Nội tối 10/10 (Ảnh minh họa)

Ông Thảo cũng yêu cầu Công ty Interserco thống nhất với Tập đoàn Glourious rà soát, phương án trình diễn pháo hoa, trình Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phê duyệt và tổ chức thực hiện, đảm bảo đúng quy trình quy phạm kỹ thuật, tuyệt đối an toàn.

Đặc biệt, lãnh đạo Hà Nội giao Công an thành phố thiết lập hàng rào bảo vệ khu vực chuẩn bị và vận hành trận địa pháo hoa tại khu vực khán đài B và khu vực liên quan, đảm bảo đúng cự ly tiêu chuẩn, an toàn tuyệt đối. Bộ Tư lệnh Thủ đô phối hợp và có trách nhiệm quản lý nhà nước trong công tác bắn pháo hoa tối 10/10 để đảm bảo an toàn.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng chỉ đạo tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tất cả hoạt động đại lễ.

Theo đó, các Sở Giao thông Vận tải, Công an thành phố Hà Nội phải đồng bộ thực hiện phương án tránh ùn tắc giao thông, phân luồng tại địa điểm tổ chức sự kiện. Tiểu ban an ninh cũng phải lên phương án bảo vệ khách mời, đưa đón khách quốc tế tham dự các ngày đại lễ. Dự kiến sẽ có Hoàng tử Anh và lãnh đạo các tổ chức quốc tế đến tham dự đại lễ.

Tập kết pháo hoa ở quảng trường sân vận động Mỹ Đình.

Trưa 6/10, 2 container pháo hoa tại sân vận động Mỹ Đình đã bị cháy làm 4 người thiệt mạng, trong đó có 2 người Đức, một người Singapore và một người Việt Nam. Ngay sau sự cố, Công ty Interserco đã làm việc với công ty 21 thuộc Bộ Quốc phòng để mua pháo hoa bù vào lượng hao hụt.

Chương trình pháo hoa nghệ thuật tại sân vận động Mỹ Đình tối 10/10 sử dụng kinh phí xã hội hóa.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mưu sinh lúc mưa dông, một ngư dân bị sét đánh tử vong

QUẢNG NINH Hoàn cảnh gia đình nạn nhân khá khó khăn, đang nuôi 4 con nhỏ ăn học. Nguồn thu chủ yếu của hai vợ chồng từ nghề đánh lồng.

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.