| Hotline: 0983.970.780

Sinh non tiềm ẩn nhiều nguy cơ

Thứ Sáu 05/10/2012 , 10:21 (GMT+7)

Phụ nữ sinh non, khi trưởng thành có nguy cơ bị tiểu đường lúc mang thai hay cao huyết áp cao gấp 2 lần so với phụ nữ được sinh đủ tháng.

Phụ nữ sinh non, khi trưởng thành có nguy cơ bị tiểu đường lúc mang thai hay cao huyết áp cao gấp 2 lần so với phụ nữ được sinh đủ tháng.

Ở phụ nữ được sinh đủ tháng thì những nguy cơ chỉ có khả năng tác động lên 1/10, tuy nhiên ở phụ nữ được sinh ra trước 32 tuần thì những nguy cơ như tiểu đường lúc mang thai, cao huyết áp, tiền sản giật tác động đến 1/5 phụ nữ mang bầu.

Đó là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học người Canada. Nghiên cứu đã cho thấy, trẻ em với trọng lượng nhỏ ngay từ lúc mới lọt lòng đã kéo theo những biến chứng đến tận 30 năm sau. Để có những kết luận này, các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Montréal đã nghiên cứu hồ sơ của 7.405 phụ nữ sinh non và 16.714 phụ nữ sinh đủ tháng trong giai đoạn từ 1976 đến năm 1995 ở Québec.

Trong số các phụ nữ sinh non có 554 được sinh ra ở tuần thứ 32 của giai đoạn mang thai và 6.851 người được sinh ra sau tuần thứ 32 đến tuần thứ 36. Nghiên cứu cũng nêu rõ biến chứng của việc sinh non tăng theo thời gian sinh sớm: Những nguy cơ biến chứng ở phụ sinh ra ở tháng thứ 7 của thai kì cao hơn nhiều so với phụ nữ sinh ra ở tháng thứ 8.

Tuy nhiên, giáo sư Nuyt, chủ nhiệm đề tài cũng nêu rõ: Đây là nghiên cứu quan sát, do vậy nó cho phép nhận diện một nguy cơ mới chứ không cho phép đưa ra một nguyên nhân. Hay nói cách khác, ngay cả khi bạn bị sinh non, bạn vẫn có thể mang thai được một cách bình thường không có bất kì một lo lắng nào cả.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất