| Hotline: 0983.970.780

Số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng mạnh giữa mùa dịch Covid-19

Thứ Năm 19/03/2020 , 20:29 (GMT+7)

Vào tuần trước, số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 2,5 năm qua.

Hàng dài người chờ đợi để tham dự TechFair LA, hội chợ việc làm công nghệ, tại Los Angeles, California, Hoa Kỳ, hôm 26/1/2017. Ảnh: Lucy Nicholson/Reuters.

Hàng dài người chờ đợi để tham dự TechFair LA, hội chợ việc làm công nghệ, tại Los Angeles, California, Hoa Kỳ, hôm 26/1/2017. Ảnh: Lucy Nicholson/Reuters.

Điều này cho thấy tình trạng các doanh nghiệp sa thải nhân viên đang tăng cao khi đại dịch Covid-19 phá vỡ hoạt động kinh tế.

Số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã tăng 70.000 lên mức 281.000 trong tuần trước, mức cao nhất kể từ tháng 9/2017, Bộ Lao động cho biết hôm 19/3. Dữ liệu cho tuần trước đó nữa không được tiết lộ.

Các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters đã dự báo số lượng đơn sẽ tăng lên thêm 220.000 trong tuần gần nhất. Bộ Lao động đổ lỗi cho Covid-19 khiến số người xin trợ cấp thất nghiệp tăng vọt.

"Một số bang đặc biệt trích dẫn việc sa thải liên quan đến Covid-19, trong khi nhiều bang báo cáo tình trạng sa thải gia tăng trong các ngành liên quan đến dịch vụ lưu trú và thực phẩm, cũng như trong ngành vận tải và kho bãi, không biết liệu có phải do dịch bệnh hay không", khảo sát cho biết.

(Theo CNA)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.