| Hotline: 0983.970.780

Sóc Trăng: Gạo thơm ST24 dẫn đầu các sản phẩm OCOP xếp hạng 4 sao

Thứ Tư 04/12/2019 , 15:31 (GMT+7)

Sở NN-PTNT Sóc Trăng vừa công bố danh sách các sản phẩm OCOP và trao giấy chứng nhận, xếp hạng 4 sao và 3 sao. Trong đó, gạo thơm ST24 dẫn đầu danh sách các sản phẩm xếp hạng 4 sao.

Gạo thơm ST24 - sản phẩm OCOP Sóc Trăng xếp hạng 4 sao - ảnh HĐ

Tỉnh Sóc Trăng vừa có quyết định (Số 3075/QĐ-UBND ngày 23/10/2019) công nhận kết quả đánh giá, xếp hạng sản phẩm thuộc chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của tỉnh năm 2019. Tổng cộng có 39 sản phẩm của 21 doanh nghiệp, HTX và hộ kinh doanh. Trong đó có 16 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 23 sản phẩm đạt hạng 3 sao.

Các sản phẩm đạt hạng sao sẽ được UBND tỉnh Sóc Trăng cấp giấy chứng nhận, được sử dụng nhãn hiệu OCOP và thứ hạng sao được in trên bao bì sản phẩm theo qui định. Kết quả chứng nhận xếp hạng sao các sản phẩm có giá trị trong 3 năm (tính từ ngày quyết định được ban hành).

Các sản phẩm OCOP được công nhận xếp hạng 4 sao như: Gạo thơm ST24 (DNTN Hồ Quang Trí), Trứng bào xác Artemia Vĩnh Châu, Đông trùng hạ thảo sấy thăng hoa, Nấm Linh chi thái lát (Công ty Thiên Vạn Tường), Trà mãng cầu, Sữa tươi tiệt trùng Evermilk (Công ty CP sữa EverGrowth), Lạp xưởng Mai Quế Lộ Quãng Trân, Bánh pía nhân đậu xanh Quãng Trân, Thịt heo khô (khô heo) Quãng Trân, Tôm một gió (HTX Thủy sản Hưng Phú), Gạo Tài nguyên Phú Khang, Bánh Pía đậu xanh sầu riêng hiệu An Thành...

Xem thêm
Bò 3B mang tới hi vọng cho người dân miền núi

QUẢNG TRỊ Người dân hi vọng bò 3B sẽ là đối tượng nuôi mới mang lại hiệu quả kinh tế cao, một số hộ dự kiến mở rộng chăn nuôi sau khi kết thúc hỗ trợ.

Tiêm phòng dại vì cộng đồng

Chương trình ‘Tiêm phòng dại vì cộng đồng’ lần 4 vừa được triển khai tại Đức Huệ, Long An, Những năm qua, chương trình đã giúp nâng cao tỷ lệ tiêm phòng trên địa bàn.

Đào Bắc Hà mất mùa, giá cao

LÀO CAI Hiện đào Pháp ở Bắc Hà đã vào chính vụ thu hoạch. Năm nay cây đào không được mùa nên giá cao hơn mọi năm.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.