| Hotline: 0983.970.780

Sốc với hình ảnh cá voi chết vì nuốt phải 22 kg rác nhựa

Thứ Ba 02/04/2019 , 11:04 (GMT+7)

Một con cá voi (cá nhà táng) dài 8 m vừa bị chết trôi dạt vào bờ biển Sardinia, vùng Địa Trung Hải được phát hiện trong bụng chứa tới 22 kg rác nilon không thể phân hủy.

Tấm nilon lớn được lôi ra từ dạ dày con cá voi xấu số

Ngay lập tức, ngày 2/4, Tổ chức Động vật hoang dã Thế giới (WWF) đã báo động về sự nguy hiểm của tình trạng rác thải nhựa ở các đại dương.

Theo AP, các nhà hoạt động môi trường cho biết, các loại rác được lấy ra từ dạ dày của con cá voi này bao gồm: ống dẫn điện có nếp gấp, đĩa nhựa, túi nilon, cước và vỏ túi hóa chất tẩy rửa vẫn còn nguyên mã vạch. Các nhà khoa học xác định, đây là cá thể cá voi cái sinh sống ở vùng biển phía bắc Sardinia bị chết hồi tuần trước. Đáng buồn là khu vực này được coi là khu khu bảo tồn biển rộng lớn cho cá heo, cá voi và các sinh vật biển khác.

Nhà sinh vật học Cinzia Centelegghe, thuộc Đại học Padova, nói với nhật báo La Stampa của Italia: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi phải chứng kiến với một động vật có lượng rác khổng lồ như vậy".

Cuộc nghiên cứu sâu sau đó cũng xác định con cá voi xấu số này đang mang thai. Các chuyên gia cho biết, cá voi mẹ đã không thể tiêu hóa được con mực do lượng rác nhựa khổng lồ mà nó đã nuốt phải, lấp đầy 2/3 dạ dày của nó.

WWF cho biết, rác thải nhựa là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với sinh vật đại dương từ châu Âu sang châu Á, khiến ít nhất năm con cá voi khác đã chết do ngộ độc với một lượng rác quá lớn trong vòng 2 năm qua.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.