| Hotline: 0983.970.780

Sôi động thị trường phân rơm phục vụ trồng hoa

Thứ Năm 05/03/2020 , 10:37 (GMT+7)

Sau vụ hoa Tết, thời điểm này, nông dân làng hoa Sa Đéc đang tất bật bắt tay vào sản xuất các loại kiểng lá và cây công trình.

Nông dân vào vụ hoa sau Tết nên nhu cầu phân rơm tăng cao

Nông dân vào vụ hoa sau Tết nên nhu cầu phân rơm tăng cao

Vì vậy, thị trường phân rơm phục vụ nhu cầu trồng hoa của người dân tăng cao và sôi động.

Dọc theo bến sông Sa Đéc (Đồng Tháp) đoạn thuộc khu vực bến lên hàng hóa hoa kiểng ở phường Tân Quy Đông, thời điểm này có hàng chục ghe chở phân rơm đến từ các địa phương lân cận thay phiên nhau cặp bến để cung ứng phân rơm cho bà con trồng hoa, giá phân rơm ở mức 80.000 đồng/bao loại 30kg, giảm 10.000 đồng so với thời điểm cận Tết.

Theo các chủ ghe phân rơm, sở dĩ thời điểm này giá phân rơm không tăng là do năm nay nông dân đồng loạt thu hoạch lúa đông xuân nên nguồn phân rơm khá dồi dào.

 Các ghe chở phân rơm cung cấp cho bà con nông dân

 Các ghe chở phân rơm cung cấp cho bà con nông dân

Thông thường, sau khi thu hoạch lúa bà con nông dân sẽ lấy rơm trồng nấm hoặc ủ cho mục sau đó bán lại cho các chủ ghe phân rơm, các chủ ghe này sẽ thu mua và chở về làng hoa Sa Đéc để bán lại cho bà con nông dân với sức tiêu thụ mỗi ngày hàng trăm bao phân rơm.

Với nguồn nguyên liệu dồi dào, giá phân không tăng đột biến nên bà con nông dân trồng hoa cũng phấn khởi khi vào vụ hoa mới.

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ chi trả 352 triệu đồng quyền lợi cho khách hàng

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ phối hợp với Agribank - Chi nhánh Tuyên Quang chi trả quyền lợi Bảo an tín dụng cho khách hàng tham gia vay vốn không may gặp rủi ro.