| Hotline: 0983.970.780

Tạm dừng đón khách du lịch tại Cát Bà

Thứ Năm 18/02/2021 , 18:22 (GMT+7)

Từ 18/2, huyện Cát Hải (Hải Phòng) tạm dừng hoạt động đón khách du lịch đến tham quan Di tích quốc gia đặc biệt danh lam thắng cảnh quần đảo Cát Bà.

Hoạt động du lịch tại Cát Bà tạm dừng để phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Đinh Mười.

Hoạt động du lịch tại Cát Bà tạm dừng để phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Đinh Mười.

Ngoài việc tạm dừng hoạt động đón khách, nhân dân trên địa bàn huyện Cát Hải được chính quyền tuyên truyền không tổ chức các hoạt động bán hàng, vui chơi tại khuôn viên khu trung tâm du lịch Cát Bà.

Các địa phương, các lực lượng chức năng được yêu cầu tăng cường giám sát tại nhà các trường hợp đi cách ly y tế tập trung trở về sinh hoạt tại gia đình, tập trung cao công tác quản lý ký túc xá của Flamingo tại xã Trân Châu, chốt kiểm soát dịch Tân Vũ duy trì, bảo đảm ca trực và chủ động phun thuốc khử khuẩn định kỳ hàng ngày.

Tập trung kiểm tra công tác tạm trú, tạm vắng chuẩn xác từng ngày, tránh trường hợp khai báo không đúng sự thật và yêu cầu người đến địa bàn huyện Cát Hải cư trú phải khai báo y tế, kể cả người địa phương đi ra ngoài trở về, đảm bảo trung thực, chính xác.

Ngoài việc không tiếp nhận người, hàng hóa và phương tiện từ Hải Dương và các vùng có dịch, những trường hợp người có chứng minh nhân dân ở Hải Dương đang tạm trú tại Hải Phòng nhưng không chứng minh được địa chỉ cư trú, lịch trình di chuyển cụ thể cũng sẽ không được vào huyện.

Riêng Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Vinfast đứng chân trên địa bàn, được yêu cầu lập danh sách công nhân nhân đang làm việc tại công ty và những công nhân đã về các địa phương dịp Tết. Việc di chuyển của công nhân trong doanh nghiệp ra, vào địa phương sẽ được UBND xã Văn Phong giám sát chặt chẽ.

“Từ trước Tết, trên địa bàn huyện đã không tổ chức không tiếp khách, không bố trí các tàu thuyền tham quan, ngủ nghỉ trên vịnh, từ sau tết cũng có người ra Cát Bà nhưng bắt đầu từ hôm nay thì dừng tuyệt đối. Giai đoạn này dịch Covid-19 đang phức tạp nên sẽ thận trọng hơn, thời gian cho phép hoạt động tham quan, du lịch hoạt động trở lại hiện tại chưa xác định, phải căn cứ vào tình hình thực tiễn”, ông Bùi Tuấn Mạnh - Chủ tịch UBND huyện Cát Hải cho hay.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.