| Hotline: 0983.970.780

Tạm giữ chủ cơ sở và bảo mẫu Mái ấm Hoa Hồng

Thứ Năm 05/09/2024 , 14:27 (GMT+7)

TP.HCM Ngày 5/9, Công an Quận 12 đã tạm giữ chủ cơ sở Mái ấm Hoa Hồng và các cá nhân liên quan trong vụ bạo hành trẻ em vừa được báo chí phản ánh.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin liên quan đến Mái ấm Hoa Hồng (quận 12) do bà Giáp Thị Sông Hương làm chủ theo phản ánh của báo chí về tình trạng ngược đãi bạo hành trẻ em, cơ quan công an đã vào cuộc, lấy lời khai để củng cố hồ sơ xử lý theo quy định. UBND quận 12 đã thành lập Tổ công tác trực tiếp kiểm tra xử lý vụ việc.

Trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng đã được 'giải cứu', chuyển đến các cơ sở bảo trợ thuộc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM. 

Trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng đã được "giải cứu", chuyển đến các cơ sở bảo trợ thuộc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM. 

Mái ấm Hoa Hồng có quy mô cho phép tiếp nhận chăm sóc tối đa 39 trẻ, tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này đã vi phạm quy định tiếp nhận, chăm sóc 85 trẻ. Trong đó, 15 trẻ dưới 12 tháng tuổi; 36 trẻ đủ 12 tháng tuổi đến dưới 36 tháng tuổi; 30 trẻ từ 36 tháng tuổi đến dưới 72 tháng tuổi; 3 trẻ đủ 6 tuổi đến 12 tuổi và 1 trẻ đang được điều trị tại bệnh viện.

Để đảm bảo an toàn cho trẻ được chăm sóc, nuôi dưỡng, UBND quận 12 đã chỉ đạo Phòng LĐ-TB&XH, UBND phường Trung Mỹ Tây phối hợp Tổ công tác của Sở LĐ-TB&XH TP.HCM thực hiện phân loại, lập hồ sơ đưa số trẻ đang chăm sóc tại Mái ấm Hoa Hồng về các cơ sở bảo trợ thuộc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM để tiếp tục, chăm sóc nuôi dưỡng theo quy định.

Hiện đã có 2 trẻ được gia đình tiếp nhận, 1 trẻ đang nằm Bệnh viện Nhi đồng điều trị bệnh viêm phổi, số còn lại được đưa về các cơ sở: Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình; Làng Thiếu Niên Thủ Đức; Làng trẻ em Gò Vấp.

UBND Quận 12 đã chỉ đạo ban hành quyết định đình chỉ, thu hồi giấy phép hoạt động của Mái ấm Hoa Hồng.

Công an quận 12 đã lấy lời khai và đang tạm giữ chủ cơ sở Mái ấm Hoa Hồng và một bảo mẫu để điều tra về hành vi bạo hành trẻ em. Đồng thời, đang truy tìm bảo mẫu tên T. để củng cố hồ sơ pháp lý.

Ngoài ra, công an cũng đang thu thập các chứng cứ để điều tra về nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo, trục lợi từ thiện, để nhanh chóng hoàn tất điều tra, tham mưu xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

UBND quận 12 cũng giao Phòng Nội vụ quận 12 tham mưu làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có liên quan trong công tác quản lý nhà nước để xảy ra sai phạm tại Mái ấm Hoa Hồng.

Đồng thời, giao Phòng LĐ-TB&XH phối hợp UBND 11 phường trên địa bàn quận 12 tăng cường thực hiện giám sát công tác quản lý, chăm sóc trẻ tại các cơ sở bảo trợ, trợ giúp xã hội trên địa bàn quận; tăng cường công tác kiểm tra, rà soát, xử lý các cơ sở trợ giúp xã hội hoạt động chưa được cấp phép...

Đặc biệt, tăng cường công tác nắm thông tin, phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về trẻ em, các tổ chức và cá nhân có dấu hiệu nuôi giữ trẻ em không đúng quy định và kiên quyết ngăn chặn các hành vi lợi dụng hoạt động.

Xem thêm
Bộ NN-PTNT làm việc với JICA Việt Nam về các dự án hợp tác nông nghiệp

Sáng 19/9, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp tiếp và làm việc cùng JICA Việt Nam. Lãnh đạo hai bên có những trao đổi quan trọng về các dự án hợp tác nông nghiệp.

Ứng phó bão số 4: Dân không chấp hành lệnh sơ tán sẽ cưỡng chế

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương sẽ cương quyết cưỡng chế trường hợp không chấp hành lệnh sơ tán dân trước sự cố khẩn cấp.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hàng viện trợ khẩn cấp từ Singapore sẽ chuyển đến Bắc Kạn ngày 20/9

Hàng viện trợ khẩn cấp bao gồm bơm lọc nước, thùng nước đóng chai, bộ vệ sinh cá nhân, chăn cứu sinh, can đựng nước, khẩu phần suất ăn.