| Hotline: 0983.970.780

Tầm soát dinh dưỡng cho 300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Bến Tre

Thứ Bảy 17/06/2023 , 20:43 (GMT+7)

Bến Tre Đoàn y, bác sỹ Bệnh viện Nhi đồng 2 đã khám, tầm soát dinh dưỡng cho 300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại.

Ngày 17/6, tại xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại (Bến Tre), Đoàn Thanh niên cơ quan Thông tấn xã Việt nam khu vực phía Nam phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Bệnh viện Nhi đồng 2, UBND xã Thạnh Phước tổ chức khám bệnh miễn phí cho trẻ em và chăm lo cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

300 em có hoàn cảnh khó khăn ở Bến Tre được khám, tầm soát dinh dưỡng miễn phí. Ảnh: Minh Anh.

300 em có hoàn cảnh khó khăn ở Bến Tre được khám, tầm soát dinh dưỡng miễn phí. Ảnh: Minh Anh.

Bác sĩ Lê Quang Mỹ, Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết: 25 y, bác sỹ từ Bệnh viện Nhi đồng 2 (thành phố Hồ Chí Minh) đã tiến hành khám tổng quát, kiểm tra sức khỏe, tầm soát dinh dưỡng cho 300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, giúp các gia đình có cơ hội tiếp cận dịch vụ y tế tuyến trên để theo dõi, chăm sóc tốt hơn về sức khỏe cho các mầm non của đất nước.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao tặng 100 phần quà cho gia đình hộ nghèo, cận nghèo của xã Thạnh Phước; Trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho hộ gia đình anh Đỗ Thanh Tùng ngụ ấp Phước Lợi, xã Thạnh Phước. Tổng kinh phí thực hiện chương trình là hơn 200 triệu đồng, do Công ty TNHH Red Communications, Công ty Cổ phần Dịch vụ Y tế và Dược phẩm La' Hera, Ngân hàng Agribank chi nhánh Bến Tre, nhóm những người bạn, cùng mạnh thường quân hỗ trợ.

Trao tặng 100 phần quà cho hộ gia đình nghèo, khó khăn của địa phương. Ảnh: Minh Anh.

Trao tặng 100 phần quà cho hộ gia đình nghèo, khó khăn của địa phương. Ảnh: Minh Anh.

Bí thư Đoàn Thanh niên cơ quan Thông tấn xã Việt Nam khu vực phía Nam Huỳnh Long Hồ chia sẻ, sức khỏe luôn là vốn quý nhất. Đặc biệt, đối với trẻ em, học sinh, trong đó có trẻ em vùng sâu, vùng xa, công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho các cháu lại càng quan trọng bởi đây là thế hệ tương lai của đất nước. Công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe các cháu là trách nhiệm không chỉ của gia đình mà còn của cộng đồng, của toàn xã hội.

Đây cũng là dịp tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng, phát huy tính xung kích của thanh niên Thông tấn xã anh hùng, các thầy thuốc trẻ tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, các hoạt động an sinh xã hội, cổ vũ tinh thần sống đẹp trong các tầng lớp thanh niên. Từ đó, tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Đoàn Thanh niên, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...