| Hotline: 0983.970.780

Tặng Bằng khen và phần thưởng 200 triệu đồng cho em Lê Xuân Mạnh

Thứ Hai 09/10/2023 , 19:27 (GMT+7)

Kết quả mà Lê Xuân Mạnh đạt được là niềm tự hào của ngành giáo dục và đào tạo Thanh Hóa, của các thế hệ người con quê hương đất học xứ Thanh.

Chiều 9/10, tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ tuyên dương và trao thưởng cho em Lê Xuân Mạnh, học sinh lớp 12A1 Trường THPT Hàm Rồng. Trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23, Lê Xuân Mạnh, đã xuất sắc giành ngôi vị quán quân và chiếc vòng nguyệt quế đầy danh giá. Lần đầu tiên, xứ Thanh có học sinh vô địch cuộc thi trí tuệ này.

Bài liên quan

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng em Lê Xuân Mạnh đã giành được ngôi vị quán quân và chiếc Vòng nguyệt quế, mang vinh quang về cho gia đình, nhà trường và quê hương, làm rạng danh truyền thống “Xứ Thanh - đất học và khoa bảng”. Đồng thời, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà, Trường THPT Hàm Rồng, các giáo viên tham gia cố vấn, bạn bè, cùng với gia đình đã góp sức làm nên thành tích vẻ vang và rất đáng tự hào hôm nay.

"Với nỗ lực không ngừng, quyết tâm không nghỉ, Mạnh đã vượt qua nhiều anh tài là học sinh giỏi đến từ các trường THPT trong cả nước, lập nhiều cột mốc lịch sử, trong đó có thành tích giành chiến thắng với 345 điểm ở cuộc thi tuần.

Cha ông ta đã từng dạy "Có công mài sắt, có ngày nên kim"; mang theo niềm tin, kỳ vọng và khát khao chiến thắng của gần 4 triệu người dân Thanh Hóa khi bước vào trận chung kết, Lê Xuân Mạnh đã lội ngược dòng ngoạn mục, bản lĩnh, tự tin, không lùi bước trước khó khăn, bứt tốc xuất sắc vươn lên ở chặng đua cuối cùng để trở thành quán quân thứ 23 Đường lên đỉnh Olympia và cũng là quán quân đầu tiên của tỉnh.

Các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng bằng khen cho em Lê Xuân Mạnh.

Các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng bằng khen cho em Lê Xuân Mạnh.

Kết quả này không chỉ là niềm vui của Lê Xuân Mạnh, của thầy và trò Trường Trung học phổ thông Hàm Rồng, của gia đình, bạn bè, người thân mà còn là niềm tự hào của ngành giáo dục và đào tạo Thanh Hóa, của các thế hệ người con quê hương “Đất học xứ Thanh”, ông Đỗ Trọng Hưng bày tỏ.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh: Thành tích mà em Lê Xuân Mạnh và nhiều em học sinh giỏi khác của tỉnh ta đạt được trong thời gian qua thật quý giá và rất tự hào. Để tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang và làm giàu hơn nữa bảng vàng thành tích “Đất học xứ Thanh”, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền và ngành GD&ĐT tỉnh nhà tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, quan điểm của Đảng và Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Em Lê Xuân Mạnh cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, ngành giáo dục, các thầy, cô giáo đã luôn ủng hộ, tạo điều kiện trong học tập để em có được thành tích cao trong học tập. 

Em Lê Xuân Mạnh cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, ngành giáo dục, các thầy, cô giáo đã luôn ủng hộ, tạo điều kiện trong học tập để em có được thành tích cao trong học tập. 

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, bất cập, những “điểm nghẽn”, tạo bước đột phá về chất lượng giáo dục của các địa phương và toàn tỉnh; đẩy mạnh tuyên truyền về những tấm gương tiêu biểu trong học tập, với quyết tâm “cố công đèn sách, có ngày thành danh”, để “truyền lửa”, lan tỏa tinh thần hiếu học, trọng học trong xã hội, góp phần đào tạo được nhiều học sinh giỏi, phát hiện và bồi dưỡng được nhiều nhân tài cho quê hương, đất nước.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng mong muốn em Lê Xuân Mạnh không chủ quan, bằng lòng, thỏa mãn với kết quả đã đạt được, không ngừng rèn luyện phẩm chất, đạo đức, nỗ lực vươn lên trong học tập và nghiên cứu khoa học, tiếp tục chinh phục những đỉnh cao tri thức mới, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Trường THPT Hàm Rồng.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Trường THPT Hàm Rồng.

Trong niềm xúc động, tự hào, em Lê Xuân Mạnh cảm ơn sự quan tâm của các bác lãnh đạo tỉnh, ngành giáo dục, các thầy, cô giáo đã luôn ủng hộ, tạo điều kiện cả về vật chất và tinh thần để em có thể phát huy tối đa năng lực trí tuệ, tỏa sáng trên con đường chinh phục đỉnh cao tri thức. Đồng thời thể hiện sự quyết tâm luôn cố gắng, nỗ lực không ngừng, rèn luyện đạo đức, bồi dưỡng tri thức trên hành trình thực hiện ước mơ của mình, đáp lại niền tin yêu của các thầy cô giáo, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, ngành giáo dục, xứng đáng là người con xứ Thanh giàu truyền thống hiếu học.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa và phần thưởng 200 triệu đồng cho em Lê Xuân Mạnh; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 1 tập thể và 6 cá nhân Trường THPT Hàm Rồng có nhiều thành tích trong việc hướng dẫn em Lê Xuân Mạnh đạt ngôi vị quán quân trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2023. Dịp này, Hội Khuyến học tỉnh cũng trao thưởng 60 triệu đồng cho em Lê Xuân Mạnh.

Lê Xuân Mạnh sinh ra và lớn lên ở làng Hạc Oa, phường Đông Cương, thành phố Thanh Hóa. Đắm mình trong quê hương trầm tích văn hóa và truyền thống hiếu học của gia đình, đã sớm hun đúc tinh thần ham học hỏi, không ngừng nỗ lực vươn lên với những đam mê cháy bỏng trong học tập và nghiên cứu khoa học của Em.

Chính vì vậy, Lê Xuân Mạnh đã xây dựng cho mình bảng thành tích học tập đáng nể khi nhiều năm liền đều là học sinh giỏi toàn diện của Trường Tiểu học Đông Cương, Trường THCS Đông Cương, Trường THPT Hàm Rồng; trong đó, ngay từ năm lớp 1, Mạnh đã đoạt giải Nhất thi toán trên mạng; đoạt giải Ba môn Toán và giải Nhì môn Vật lý bậc THCS cấp thành phố năm học 2020 - 2021; giải Nhì môn Hóa học và môn Sinh học trong Kỳ thi học sinh giỏi cấp trường năm học 2021 - 2022, giải Nhì môn Sinh học và giải Ba môn Toán Kỳ thi học sinh giỏi cấp trường năm học 2022 - 2023. Hiện Lê Xuân Mạnh đang là thành viên đội tuyển môn Sinh học chuẩn bị cho Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Thí điểm đề án 1 triệu ha lúa, nông dân được hỗ trợ 100% chi phí

ĐBSCL Ngoài hỗ trợ về mặt kỹ thuật, nông dân tham gia mô hình thí điểm Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao sẽ được hỗ trợ toàn bộ vật tư và hạ tầng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.