| Hotline: 0983.970.780

Tăng phạt vi phạm giao thông theo... chỉ số giá tiêu dùng

Thứ Năm 07/07/2011 , 09:31 (GMT+7)

Bộ Tư pháp vừa đề xuất tăng mức phạt với các trường hợp chây ỳ nộp phạt vi phạm giao thông theo chỉ số giá tiêu dùng.

Trước tình trạng nhiều người chây ỳ đến cơ quan thuế nộp phạt vi phạm giao thông, Bộ Tư pháp vừa đề xuất tăng mức phạt với các trường hợp này theo chỉ số giá tiêu dùng.

Đó là một trong những quy định mới về xử phạt vi phạm giao thông vừa được Bộ Tư Pháp đưa vào Dự thảo Luật Xử lý vi phạm hành chính để trình Quốc hội vào cuối năm nay.

Theo đó, để khắc phục tình trạng cố tình dây dưa, chây ỳ nộp phạt của cá nhân, tổ chức vi phạm giao thông, Bộ Tư pháp đã bổ sung quy định về việc tính thêm 0,5% trên tổng số tiền phạt cho mỗi ngày người vi phạm chậm nộp tiền phạt trước khi áp dụng các biện pháp cưỡng chế vào dự thảo Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Đề xuất hình thức xử phạt tính theo chỉ số giá tiêu dùng, cơ quan soạn thảo cũng đưa ra hình thức áp dụng các mức xử phạt theo những biến động về giá trên thị trường. Cụ thể, căn cứ vào tỷ lệ phần trăm biến động về giá cả theo Nghị quyết của Quốc hội, cơ quan thi hành sẽ điều chỉnh mức phạt tương ứng với mức biến động về giá.

Cơ quan soạn thảo cho rằng, việc đề xuất tăng mức xử phạt vi phạm giao thông theo chỉ số giá tiêu dùng là phù hợp với điều kiện hiện nay và tránh được hiện tượng “nhờn luật” do phạt tiền quá thấp.

(Theo VnMedia)

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm