| Hotline: 0983.970.780

Agribank Thanh Hóa

Tăng trưởng tín dụng gắn với kiểm soát chặt chẽ chất lượng

Chủ Nhật 17/03/2024 , 09:16 (GMT+7)

Hoạt động kinh doanh đảm bảo an toàn; cơ cấu kinh doanh chuyển dịch tăng tính bền vững; chất lượng các mặt nâng cao hơn; Quỹ tiền lương làm ra tăng so với năm trước.

Là đơn vị Anh hung lao động thời kỳ Đổi mới, Agribank Thanh Hóa luôn tiên phong trong các mặt hoạt động SXKD

Là đơn vị Anh hung lao động thời kỳ Đổi mới, Agribank Thanh Hóa luôn tiên phong trong các mặt hoạt động SXKD

Vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch

Theo ông Nguyễn Thuần Phong, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Agribank Thanh Hóa với sự chủ động, quyết liệt trong chỉ đạo điều hành, sự nỗ lực phấn đấu với quyết tâm cao của toàn thể người lao động, hoạt động kinh doanh của Chi nhánh trong năm 2023 tiếp tục đạt kết quả tích cực, hầu hết các chỉ tiêu đều có kết quả thực hiện tốt hơn năm trước. Chi nhánh hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh được Trụ sở chính giao, hoạt động kinh doanh đảm bảo an toàn; cơ cấu kinh doanh chuyển dịch tăng tính bền vững; chất lượng các mặt hoạt động được củng cố và nâng cao hơn; Quỹ tiền lương làm ra tăng so với năm trước.

Về huy động vốn tăng trưởng mạnh ngay từ những ngày đầu năm, đạt mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay. Về dư nợ cho vay vượt KH 172 tỷ và so với khó khăn chung về tăng trưởng dư nợ của toàn hệ thống ngân hàng thì kết quả đạt được năm 2023 là khá tích cực.

Những con số này phản ánh rõ nét bức tranh đó. Tổng nguồn vốn Agribank Thanh Hóa huy động đạt 24.110 tỷ, tăng 3.266 tỷ (cao hơn 1.688 tỷ so với mức tăng năm 2022), tốc độ tăng 15,7%. Tính cả 70 tỷ phát hành trái phiếu, thì tổng tăng trưởng 3.336 tỷ, tốc độ tăng 16%, đạt 204% KHTW giao (vượt KH 1.734 tỷ); đạt 169% KH của tỉnh (vượt KH 1.387 tỷ). Trong khi đó, tổng dư nợ đạt 25.127 tỷ, tăng 1.863 tỷ (thấp hơn 129 tỷ so với mức tăng năm trước), tốc độ tăng 8,3%, đạt 110% KH của tỉnh (vượt KH 172 tỷ). Thu dịch vụ được 161,4 tỷ, đạt 100% KHTW giao, đạt 98,9% KH của tỉnh.

Kết quả này có thể khái quát nhận định rằng, tăng trưởng tín dụng gắn với kiểm soát chặt chẽ chất lượng; thực hiện tốt phương án quản trị khách hàng. Các tỷ lệ kiểm soát chất lượng tín dụng đều thấp hơn nhiều so với kế hoạch Trụ sở chính giao, đặc biệt là dư nợ xấu thời điểm cuối năm thấp hơn nhiều so với kế hoạch được giao.

Đề cập đến các giải pháp đã tổ chức thực hiện có hiệu quả trong năm, lãnh đạo Agribank Thanh Hóa cho biết, Chi nhánh đã thực hiện nhất quán quan điểm giao chỉ tiêu năm kế hoạch gắn với kết quả thực hiện năm trước nhằm tăng trách nhiệm trong tổ chức thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, ngăn chặn tình trạng buông xuôi khi xuất hiện các yếu tố khó khăn, biến động bất thường.

Ông Nguyễn Thuần Phong, Giám đốc Agribank Thanh Hóa nhận danh hiệu Doanh nhân tiêu biểu năm 2023

Ông Nguyễn Thuần Phong, Giám đốc Agribank Thanh Hóa nhận danh hiệu Doanh nhân tiêu biểu năm 2023

Theo dõi sát diễn biến tình hình hoạt động kinh doanh, thường xuyên phân tích, đánh giá toàn diện các mặt hoạt động nghiệp vụ; điều chỉnh kịp thời các mục tiêu, nhiệm vụ sát với thực tiễn; nắm bắt, hướng dẫn xử lý các khó khăn vướng mắc, chấn chỉnh kịp thời các vấn đề nổi cộm.

Triển khai cơ chế khuyến khích thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sớm hơn so với các năm trước, tập trung cho huy động vốn, phát triển khách hàng, phát triển sản phẩm dịch vụ. Thường xuyên theo dõi sát diễn biến tình hình kinh doanh, điều chỉnh, bổ sung kịp thời cơ chế khuyến khích, hướng vào mục tiêu trọng yếu trong từng giai đoạn, tạo nguồn lực và động lực hỗ trợ các Chi nhánh tổ chức thực hiện các nhiệm vụ kinh doanh.

Chủ động, linh hoạt trong điều hành lãi suất huy động vốn, lãi suất cho vay và phí dịch vụ trong thẩm quyền của Giám đốc Chi nhánh loại I, theo sát diễn biến thị trường, phù hợp với mặt bằng chung của các NHTM, đồng thời xử lý linh hoạt đối với từng khách hàng cạnh tranh. Và một số giải pháp có tính khả thi khác.

Tập trung phát triển khách hàng, đa sản phẩm dịch vụ

Về mục tiêu năm 2024, Agribank Thanh Hóa thể hiện quyết tâm đưa tổng nguồn vốn tăng tối thiểu 8,7%; số tuyệt đối tăng tối thiểu 2.050 tỷ. Tổng dư nợ tăng 8,5%, số tuyệt đối tăng 2.050 tỷ. Đảm bảo tiền lương đạt mức tối đa được chi theo quy định của Agribank.

Để đạt được các mục tiêu, kế hoạch đề ra, theo ông Nguyễn Thuần Phong, Chi nhánh cần quản lý chặt chẽ chất lượng, kiểm soát tuân thủ pháp luật, quy trình nghiệp vụ, các giới hạn an toàn hoạt động. Tập trung phát triển khách hàng, phát triển đa sản phẩm dịch vụ; tiếp tục chuyển dịch cơ cấu kinh doanh, tăng tính ổn định, bền vững. Giữ vững và tiếp tục phát triển thị trường nông thôn. Thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao năng suất lao động để vừa mở rộng kinh doanh nhưng không tăng quá lớn áp lực công việc cho cán bộ.

Agribank Thanh Hóa cho vay đối với khách hàng thực hiện đầu tư sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp với tỷ lệ trên 86% tổng dư nợ. Đây là minh chứng rõ nhất cho việc Aribank Thanh Hóa luôn nỗ lực thực hiện công tác phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn, đặc biệt là với lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Cùng với đó là chú trọng phát triển các gói sản phẩm gắn với các cơ chế chính sách theo từng phân khúc khách hàng. Chủ động tính toán lợi ích tổng thể mang lại của từng khách hàng để có cơ chế linh hoạt về lãi suất, phí dịch vụ và các chính sách chăm sóc khách hàng nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh giữ vững và phát triển khách hàng tốt. Theo dõi sát diễn biến tổng thể hoạt động kinh doanh tại đơn vị gắn với cơ chế định giá chuyển vốn nội bộ của Agribank để triển khai các cơ chế, chính sách, phát triển các sản phẩm dịch vụ, điều hành cơ cấu kinh doanh nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tập trung nguồn lực huy động vốn ngay từ những ngày đầu năm nhằm tranh thủ khai thác tăng trưởng nguồn vốn trong 6 tháng đầu năm, đặc biệt là trong quý I là thời gian vàng của công tác huy động vốn, nhằm giảm áp lực tăng trưởng cho các quý còn lại.

Việc cơ cấu lại các nhóm thu dịch vụ đảm bảo tính bền vững cần được quan tâm đúng mực. Từng đơn vị phải nhận diện thật rõ về từng nhóm sản phẩm dịch vụ, nhóm nào cần phải điều chỉnh giảm, nhóm nào còn dư địa phải tập trung khai thác tăng thêm, từ đó có giải pháp hiệu quả để thực hiện được mục tiêu đề ra.

Phát huy tối đa lợi thế về mạng lưới và nguồn nhân lực để đẩy mạnh hoạt động bán lẻ, tiếp tục thực hiện các cơ chế khuyến khích, các chương trình khuyến mại, tiếp thị, ưu đãi phí phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng để tăng tính hấp dẫn, thu hút phát triển gia tăng số lượng khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ của Agribank.

Nâng cao ý thức trách nhiệm, siết chặt kỷ cương, kỷ luật đảm bảo tuân thủ các quy trình, thủ tục nội bộ; nâng cao năng lực, hiệu quả, vai trò của kiểm toán nội bộ, công tác giám sát, kiểm tra từ Hội sở tỉnh đến các Chi nhánh và phòng giao dịch; kịp thời phát hiện, ngăn ngừa và xử lý các tồn tại, rủi ro trong quá trình hoạt động; xử lý quyết liệt, nhanh chóng, nghiêm minh các tồn tại, yếu kém, sai phạm, tiêu cực được phát hiện.

Trong năm 2024 và những năm tiếp theo, Chi nhánh Agribank Thanh Hoá xác định mục tiêu tiếp tục giữ vững và phát huy vị thế, giữ vai trò chủ đạo, chủ lực trong việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, cùng với toàn ngành ngân hàng thực hiện tốt Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Lãnh đạo Agribank Thanh Hóa chia sẻ, dành sự quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; giao nhiệm vụ gắn với hướng dẫn, hỗ trợ cán bộ tổ chức thực hiện; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, chia sẻ, động viên cán bộ nỗ lực phấn đấu vươn lên; thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tạo sân chơi lành mạnh, tạo không khí phấn khởi, đồng thuận cùng nỗ lực phấn đấu vì nhiệm vụ chung của đơn vị.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Hà Nội có hơn 2.700 sản phẩm OCOP, nhiều nhất cả nước

Tính đến tháng 4/2024, 63 tỉnh/thành trên phạm vi toàn quốc đã đánh giá, phân hạng được 12.075 sản phẩm OCOP, trong đó Hà Nội có 2.711 sản phẩm, chiếm số lượng nhiều nhất.