| Hotline: 0983.970.780

Tập đoàn Lộc Trời là doanh nghiệp xuất khẩu gạo uy tín 3 năm liên tiếp

Thứ Sáu 27/08/2021 , 16:20 (GMT+7)

Vừa qua, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1974/QĐ-BCT phê duyệt Danh sách Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2020.

Theo đó, Tập đoàn Lộc Trời vinh dự là một trong 27 doanh nghiệp xuất khẩu gạo uy tín được vinh danh. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, Tập đoàn Lộc Trời nằm trong danh sách doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Bộ Công Thương.

Năm 2020, Tập đoàn Lộc Trời là doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong lĩnh vực xuất khẩu gạo của Việt Nam. Đặc biệt, vào ngày 22/9/2020, Tập đoàn Lộc Trời vinh dự được Bộ NN-PTNT, Bộ Công Thương lựa chọn là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên xuất khẩu lô hàng 126 tấn gạo thơm sang thị trường Châu Âu theo Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Châu Âu (EVFTA), được ký kết vào tháng 8/2020 sau gần 10 năm đàm phán.

Tập đoàn Lộc Trời làm lễ công bố xuất khẩu lô gạo thơm sang Châu Ẩu theo Hiệp định EVFTA năm 2020. Ảnh: LT.

Tập đoàn Lộc Trời làm lễ công bố xuất khẩu lô gạo thơm sang Châu Ẩu theo Hiệp định EVFTA năm 2020. Ảnh: LT.

Trong nhiều năm qua, sản phẩm gạo của Tập đoàn Lộc Trời đã được xuất khẩu đi hơn 20 quốc gia thuộc nhiều châu lục như Châu Âu, Mỹ, Châu Á, Trung Đông, Châu Phi… góp phần gia tăng giá trị thương hiệu gạo Việt Nam, góp phần vào kim ngạch xuất khẩu gạo của nước nhà.

Danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2020 gồm 315 doanh nghiệp theo 26 ngành hàng, được Bộ Công Thương xét chọn trên cơ sở đề xuất của 60 cơ quan, tổ chức xét chọn (bao gồm các bộ, ngành, hiệp hội ngành hàng, sở công thương các tỉnh, thành phố).

Các doanh nghiệp trong danh sách này là những đơn vị đáp ứng các tiêu chí do Bộ Công Thương quy định về mức kim ngạch xuất khẩu tối thiểu, về uy tín trong kinh doanh đối với bạn hàng nước ngoài, về việc chấp hành nghĩa vụ đối với nhà nước trong lĩnh vực hải quan, lĩnh vực thuế, lĩnh vực môi trường…

Hiện nay, Lộc Trời là doanh nghiệp nông nghiệp hàng đầu Việt Nam với diện tích canh tác lúa trên 1 triệu ha, sở hữu bản quyền giống lúa OM5451 chủ lực cho xuất khẩu, có viện nghiên cứu với 7 trung tâm nghiên cứu trực thuộc cùng năng lực tổ chức sản xuất quy mô lớn (1.300 kỹ sư nông nghiệp “3 Cùng”), đáp ứng các tiêu chí khắt khe nhất như BRC, SMETA, HACCP, HALAL,.. tiêu chuẩn Mỹ, Nhật, Châu Âu.

Tập đoàn Lộc Trời cũng là đơn vị đầu tiên và duy nhất trên thế giới đạt 100 điểm hoàn hảo cho quy trình canh tác theo tiêu chuẩn bền vững quốc tế SRP…

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Năng suất sắn tăng 30 - 50% nhờ tưới tiết kiệm

Tại Tây Ninh, áp dụng tưới tiết kiệm đã giúp cây sắn tăng năng suất từ 30 - 50% (đạt 40 - 50 tấn/ha), giảm 40% lượng nước tưới so với tưới tràn.