| Hotline: 0983.970.780

Tàu chìm ở biển Đông làm 12 thuyền viên mất tích

Thứ Ba 28/12/2010 , 15:16 (GMT+7)

Trên tàu có 23 thuyền viên thì 11 người thoát chết nhờ hai tàu cá KG 91371 TS và KG 91907 TS có mặt ứng cứu kịp thời...

Theo Trung tâm hệ thống Đài thông tin duyên hải Việt Nam tại Hải Phòng, hồi 2 giờ 58 phút ngày 28/12, Trung tâm Xử lý Thông tin vệ tinh Cospas-Sarsat Việt Nam (VNMCC) nhận được tín hiệu cấp cứu từ Phao báo nạn tự động trên biển (EPIRB) của tàu Vân Đồn 02 tại vị trí tọa độ thuộc khu vực phía Nam biển Đông.

Nguyên nhân bị nạn chưa được xác định rõ.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Hệ thống Đài thông tin duyên hải đã thông báo đến Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm Cứu nạn Hàng hải Việt Nam (Việt Nam MRCC), đồng thời tiến hành gọi tàu bằng phương thức Gọi chọn số (DSC), qua Inmarsat-C, song, đều không nhận được phản hồi từ tàu bị nạn.

Hệ thống đã thực hiện phát quảng bá trên các phương tiện thông tin tới các tàu thuyền tại khu vực trên biết để hỗ trợ tìm kiếm, cứu tàu bị nạn.

Trên tàu có 23 thuyền viên thì 11 người thoát chết nhờ hai tàu cá KG 91371 TS và KG 91907 TS có mặt ứng cứu kịp thời, còn 12 người hiện đang mất tích.

Hệ thống vẫn tiếp tục phát thông báo khẩn cấp yêu cầu các phương tiện hoạt động trong khu vực trên tăng cường quan sát, trợ giúp tìm kiếm các thuyền viên mất tích, đồng thời giữ liên lạc với tàu cá KG 91371 TS trên tần số 7903 kHz để cập nhật thông tin về các thuyền viên được cứu.

Tàu Vân Đồn 02 là tàu chở hàng khô có trọng tải 6.900 DWT thuộc Công ty cổ phần vận tải biển và xuất nhập khẩu Quảng Ninh, có địa chỉ ở số 9 Bến Đoan, Hạ Long, Quảng Ninh.

Tàu đang di chuyển từ cảng Malyasia về Việt Nam, khi đến khu vực Nam biển Đông thì bị nạn.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm