| Hotline: 0983.970.780

Thẩm mỹ với múa bụng

Chủ Nhật 08/03/2020 , 07:10 (GMT+7)

Chiêm ngưỡng thân hình đồng hồ cát và những cú lắc rung quyến rũ, ai cũng nghĩ để đẹp như vậy các nghệ sĩ múa bụng phải theo đuổi bộ môn này từ bé.

Ảnh minh họa: Zing.

Ảnh minh họa: Zing.

Vì vậy ít ai biết rất nhiều người đã đến với múa bụng để chỉnh sửa thẩm mỹ khiếm khuyết cơ thể bằng cách học múa bụng (Belly dance).

Chị Quỳnh Anh, 41 tuổi, ngụ tại quận 3 TP.HCM., cho biết, sau khi lập gia đình và sinh con thì người cô bị “xổ”. Để lấy lại sự thon gọn của tuổi xuân tôi đã tập tất cả các môn ở phòng tập Califonia suốt 10 năm cùng huấn luyện viên riêng.

Khi nghe nói về các công nghệ làm đẹp không xâm lấn như lăn kim, RF, quấn nóng... tôi cũng tốn gần 300 triệu cho các thẩm mỹ viện nhưng sự đổi thay chẳng đáng kể gì.

Thế nhưng sau 3 năm theo đuổi Belly dance với vũ công Khánh Xuân, tôi đã có một vóc dáng khiến nhiều bạn bè ao ước. Ngay cả khuôn mặt cũng thon gọn hẳn.

Không may mắn như Quỳnh Anh, chị Hồng Hạnh, 42 tuổi rất mặc cảm và tự ti vì bị tật 2 bàn chân nghiêng trong (chân đi vòng kiềng). Đã vậy, lúc tư thế ngồi học không đúng nên cơ thể tạo thành dáng mông bọ ngựa và bị gù lưng.

Sau 3 năm theo học Belly dance, Hạnh được cô Khánh Xuân cho tập bài riêng và đã chỉnh sửa được bàn chân. Đặc biệt dáng mông bọ ngựa cũng được chỉnh thẳng, sức khỏe được nâng cao. Hồng Hạnh khoe, em ngày càng tự tin khi ai gặp cũng khen em đẹp và quyến rũ hơn.

Vũ công Đỗ Thị Khánh Xuân, giảng viên Bellydance của Dáng Ngọc tại Trung tâm TDTT Hoa Lư, quận 1, TP.HCM cho biết, Bellydance, còn được gọi là múa Ả Rập, có xuất xứ từ nền văn hóa cổ đại phương Đông, bắt đầu từ Ấn Độ rồi lan tỏa dần đến các nước. Bộ môn múa với những chuyển động uyển chuyển và hết sức tinh tế ấy, xét về mặt sinh học thì dường như được sinh ra dành cho cấu trúc cơ thể phụ nữ.

Múa bụng đòi hỏi người học cảm nhận một cách sâu sắc cơ thể mình để tập trung vào việc phân tích từng phần. Sau một thời gian luyện tập, học viên có thể cử động từng phần ngực, hông, bụng một cách độc lập nhưng vẫn nhịp nhàng theo cảm xúc và âm nhạc.

Những lợi ích vóc dáng đẹp mà múa bụng mang tới cho người tập là điều không phải bàn cãi nhưng những lợi ích làm đẹp khác mà Belly dance mang lại thì chưa chắc ai cũng biết.

Múa bụng là hình thức rất tốt để làm săn chắc cơ và “chỉnh” dáng. Quá trình luyện tập giúp chỉnh toàn bộ các cơ trong cơ thể, từ đó giữ được vóc dáng cân đối.

Sự vận động của cột sống là phần quan trọng nhất vừa giúp hỗ trợ cơ thể, vừa giúp chúng ta linh hoạt. Kết hợp dây chằng và sụn, và cột sống tạo ra những vận động xung quanh xương chậu và toàn thân.

Do đó, nếu tập múa bụng thường xuyên thì sẽ rất tốt cho cơ thể. Các tác động xung quanh xương chậu giúp chữa trị nhiều vấn đề ở hông, bộ phận sinh dục nữ. Sự lặp lại của các động tác làm tăng dòng chảy của chất lỏng giữa các khớp. Đó là lý do vì sao bạn Hạnh dù đến với múa bụng ở độ tuổi khá cao nhưng vẫn điều chỉnh được các khiếm khuyết cơ thể.

Đặc biệt là em Nguyễn Thị Thủy Trúc may mắn gặp Cô Khánh Xuân còn rất trẻ năm đó em mới 19 tuổi, đúng thời điểm nên không chỉ chỉnh sửa được gương mặt thon gọn và vòng ngực của em Thủy Trúc từ 76cm sau 5 năm tập vòng ngực tăng lên 88 cm, đúng là sực thay đổi ngoạn mục của tuổi mới lớn.

Cô Khánh Xuân cũng nói thêm: “Belly dance còn là sự sáng tạo. Có bao nhiêu bellydancer thì sẽ có bấy nhiêu phong cách, không có một quy chuẩn nào cả. Ngoài những động tác cơ bản thì niềm đam mê sẽ thôi thúc mỗi người tiếp tục sáng tạo để làm nên phong cách riêng biệt.

Ngoài ra, để giúp các học viện muốn chỉnh lý các khiếm khuyết, tuỳ từng cơ địa và cấu trúc da của học viên mà Khánh Xuân sẽ có bài tập riêng cho từng học viên.

Ví dụ, với người muốn giảm cân, một giờ tập luyện Belly dance có thể giúp tiêu hao 300- 600 calo mỗi giờ, giảm tương đối lượng mỡ thừa quanh hông và bụng, giúp người tập có một thân hình thon gọn.

Bellydance cuốn hút người nghe, say đắm người múa, tạo tâm hồn thư thái, giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày. Hòa mình vào dòng nhạc khiến chúng ta quên đi mệt mỏi của cuộc sống, giảm stress, rèn luyện trí nhớ, và tăng sức sáng tạo.

Chỉ với 20 phút tập Belly dance mỗi ngày, người tập ra nhiều mồ hôi, giải tỏa chất độc trong cơ thể và đó là lý do bạn thấy người tập múa bụng luôn có làn da sáng mịn.

Hay lớp học được chia theo từng độ tuổi và nhu cầu của học viên: Chỉnh sắc đẹp: nâng ngực, nâng mông, thon gọn đùi, eo, thịt bắp tay đặc biệt thịt lưng, thon gọn gương mặt, giảm cân; Điều trị bệnh: táo bón, rong kinh, kinh nguyệt không đều, gù lưng, chân vòng kiềng, da gà (da nổi hạt), liền vết rạn sau sinh, đặc biệt loại bỏ mùi hôi cơ thể.

(Kiến thức gia đình số 10)

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm