| Hotline: 0983.970.780

Thang máy dùng chân điều khiển tại Trung tâm thương mại Thái Lan

Thứ Năm 21/05/2020 , 10:36 (GMT+7)

Một trung tâm mua sắm ở Thái Lan đã hoán đổi các nút bấm điều khiển thang máy thành bàn đạp dùng chân trong nỗ lực ngăn chặn Covid-19 lây lan.

Trung tâm mua sắm Seacon Square, Bangkok giới thiệu bàn đạp chân trong thang máy nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Ảnh: Reuters.

Trung tâm mua sắm Seacon Square, Bangkok giới thiệu bàn đạp chân trong thang máy nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Ảnh: Reuters.

“Chúng tôi muốn giúp khôi phục lại sự bình thường và thu hút người mua sắm chi tiêu trở lại”, trung tâm cho biết.

Prote Sosothikul, Phó Chủ tịch của Seacon Development, Giám sát trung tâm mua sắm, cho biết bàn đạp chân giúp người mua hàng yên tâm. "Cách dễ nhất để bị nhiễm bệnh là khi bạn chạm vào một vật thể bị virus bám từ trước", ông nói.

"Kế tiếp, việc chạm vào mặt sẽ khiến virus xâm nhập vào miệng, mắt hoặc bất cứ chỗ nào. Vì vậy, chúng tôi nảy ra ý tưởng về thang máy rảnh tay, hoạt động bằng chân này", ông bổ sung.

Khách hàng tại Trung tâm Seacon Square của Bangkok đã rất ngạc nhiên và bối rối trong tuần này khi nhìn thấy bàn đạp trước thang máy và bên trong, nhưng họ hoan nghênh sự cải tiến giúp rảnh tay mới như một bước đi thông minh để giữ gìn sức khỏe.

"Họ đã làm rất tốt. Tôi cảm thấy an toàn hơn nhiều vì chúng tôi có thể sử dụng tay để làm nhiều việc khác nhau", một khách hàng chỉ tiết lộ tên đầu tiên của cô, Watcharaporn.

"Bây giờ chúng tôi có thể dùng chân để nhấn thang máy, nó thực sự tuyệt vời", cô phấn khích.

Thái Lan mở lại trung tâm thương mại và cửa hàng bách hóa vào Chủ nhật (17/5) lần đầu tiên kể từ tháng 3, giai đoạn thứ hai của các biện pháp nới phong tỏa khi số ca mắc nCoV chậm lại. Xứ Chùa Vàng đã xác nhận 3.034 ca nhiễm virus với 56 người tử vong.

Nền kinh tế Thái Lan, lớn thứ hai Đông Nam Á, bị sụt giảm với tốc độ mạnh nhất vào quý đầu tiên trong 8 năm qua, đẩy quốc gia vào suy thoái sớm hơn dự kiến, khi dịch Covid-19 tấn công du lịch và hoạt động trong nước.

Ngân hàng trung ương Thái Lan phải cắt giảm lãi suất chuẩn lần thứ ba trong năm nay xuống mức thấp kỷ lục hôm thứ Tư (20/5).

(Theo Reuters, CNA)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.