| Hotline: 0983.970.780

Thành lập Phân hiệu Đại học Y Hà Nội tại Thanh Hóa

Thứ Ba 16/12/2014 , 14:48 (GMT+7)

Sáng 15/12, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp Trường Đại học (ĐH) Y Hà Nội tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Phân hiệu ĐH Y Hà Nội tại Thanh Hóa.

Phân hiệu ĐH Y Hà Nội tại Thanh Hóa được thành lập với mục đích đào tạo cán bộ y tế có trình độ đại học, sau đại học, cao đẳng và trung cấp cho tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh lân cận; tham gia vào công tác nghiên cứu khoa học, khám, chữa bệnh và phục vụ cộng đồng.

Việc thành lập Phân hiệu sẽ đáp ứng sự thiếu hụt nguồn nhân lực y tế có chất lượng cho khu vực Bắc Trung bộ, tạo động lực cho việc phát triển mạng lưới y tế; giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên khi năng lực và chất lượng hệ thống khám, chữa bệnh của khu vực được tăng cường.

Trước mắt, Trường ĐH Y Hà Nội sẽ là đơn vị quản lý, điều hành, tổ chức tuyển sinh, đào tạo nên điểm chuẩn đầu vào và đầu ra tại Phân hiệu sẽ tương đương với cơ sở chính của trường tại Hà Nội.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.