| Hotline: 0983.970.780

Thành phố Sông Công: 80% trang trại chăn nuôi liên kết theo chuỗi

Chủ Nhật 27/02/2022 , 08:05 (GMT+7)

THÁI NGUYÊN Trên 80% trang trại ở TP Sông Công (Thái Nguyên) đã liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi với một số doanh nghiệp.

Chăn nuôi liên kết theo chuỗi mang lại hiệu quả kinh tế và phù hợp với địa bàn khu công nghiệp. Ảnh: Đồng Văn Thưởng.

Chăn nuôi liên kết theo chuỗi mang lại hiệu quả kinh tế và phù hợp với địa bàn khu công nghiệp. Ảnh: Đồng Văn Thưởng.

Thành phố Sông Công (Thái Nguyên) hiện có 90 trang trại chăn nuôi, chủ yếu là trang trại chăn nuôi lợn, gà... liên kết theo chuối giá trị.

Các trang trại tập trung tại các xã, phường: Bình Sơn, Bá Xuyên, Châu Sơn, Lương Sơn. Trong đó, trên 80% trang trại đã liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi với một số doanh nghiệp như: Tập đoàn Dabaco Việt Nam, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam, Công ty Cổ phần Japfa Comfeed Việt Nam…

Theo đánh giá của của các chủ trang trại, việc liên kết trong chăn nuôi đã giúp người dân yên tâm hơn khi giảm thiểu được rủi ro trong các khâu trong quá trình sản xuất. Cũng thông qua hoạt động này, lĩnh vực chăn nuôi trên địa bàn thành phố những năm gần đây đã có những chuyển biến tích cực.

Tính đến hết năm 2021, sản lượng thịt hơi xuất chuồng ước đạt trên 9.600 tấn (năm 2020 là hơn 9.100 tấn). Có 5 trang trại lợn và 7 trang trại gà trên địa bàn thành phố được cấp Giấy chứng nhận tiêu chuẩn VietGAP.

Theo kế hoạch, đến năm 2025, TP Sông Công có khoảng 110 trang trại chăn nuôi liên kết theo chuỗi. Thực hiện mục tiêu đó, Thành phố tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân tăng cường chăn nuôi theo hướng trang trại, gia trại. Đồng thời, đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, khuyến khích các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ nông sản, nhằm mang lại hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập cho người dân.

Xem thêm
Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cây mía quay quắt trong nắng nóng như thiêu đốt

GIA LAI Trong cái nắng nóng như thiêu đốt, vùng mía nguyên liệu trồng mới lẫn mía tái sinh của Nhà máy đường An Khê (Gia Lai) đang quay quắt trong ‘chảo lửa’…

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.