| Hotline: 0983.970.780

Thành quả ngành nông nghiệp là kết quả của trầm tích qua nhiều thế hệ

Thứ Năm 25/01/2024 , 18:34 (GMT+7)

Gặp mặt nguyên lãnh đạo, cán bộ hưu trí của Bộ NN-PTNT, Bộ trưởng Lê Minh Hoan nói những thành quả trong năm qua là kết quả của trầm tích qua nhiều thế hệ.

Chiều 25/1, Bộ NN-PTNT tổ chức gặp mặt, thăm hỏi và chúc Tết các nguyên lãnh đạo Bộ, đơn vị thuộc Bộ. Ảnh: Tùng Đinh.

Chiều 25/1, Bộ NN-PTNT tổ chức gặp mặt, thăm hỏi và chúc Tết các nguyên lãnh đạo Bộ, đơn vị thuộc Bộ. Ảnh: Tùng Đinh.

Chiều 25/1, Bộ NN-PTNT tổ chức gặp mặt, thăm hỏi và chúc Tết các nguyên lãnh đạo Bộ, đơn vị thuộc Bộ. Đến dự có các nguyên Bộ trưởng Lê Huy Ngọ, Tạ Quang Ngọc, Cao Đức Phát, Nguyễn Xuân Cường; các nguyên Thứ trưởng Hà Công Tuấn, Lê Quốc Doanh cùng nhiều cán bộ, lão thành của ngành nông nghiệp.

Về phía lãnh đạo Bộ hiện nay, chủ trì buổi gặp mặt là Bộ trưởng Lê Minh Hoan với sự tham dự của các Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp, Hoàng Trung và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc.

Chia sẻ đầu tiên, Bộ trưởng Lê Minh Hoan nói rất vui mừng khi được gặp lại những gương mặt thân thuộc, sau một năm vẫn khỏe mạnh, minh mẫn và tiếp tục đóng góp cho ngành nông nghiệp.

Trong quá trình công tác, Bộ trưởng nói vẫn nhận được sự động viên, đóng góp từ các nguyên lãnh đạo bộ với cả những niềm vui và sự trăn trở đối với sự phát triển của nông nghiệp nước nhà. "Các lãnh đạo Bộ vẫn xem đó là động lực để cùng cố gắng, làm tốt hơn những gì đã làm", Bộ trưởng Lê Minh Hoan nói.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan chúc mừng năm mới và gửi lời cảm ơn đến các thế hệ đi trước. Ảnh: Tùng Đinh.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan chúc mừng năm mới và gửi lời cảm ơn đến các thế hệ đi trước. Ảnh: Tùng Đinh.

Nhắc lại lời nhắn nhủ của nguyên Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường ngày chia tay, Bộ trưởng Lê Minh Hoan khẳng định, những thành tích mà ngành đạt được trong năm vừa qua là kết quả của trầm tích qua nhiều thế hệ lãnh đạo.

"Trong buổi tổng kết Bộ vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đánh giá cao một năm "vượt những cơn gió ngược", vượt qua những khó khăn chung của ngành nông nghiệp. Trong đó, phải kể đến những giúp đỡ, động viên rất lớn từ các thế hệ đi trước", người đứng đầu Bộ NN-PTNT nhấn mạnh thêm.

Bằng trí tuệ và đam mê, Bộ trưởng Lê Minh Hoan hy vọng sẽ tiếp tục nhận được những đóng góp của các nguyên lãnh đạo, cán bộ hưu trí của Bộ và đơn vị thuộc Bộ trong thời gian tới, đưa "Khát vọng nông nghiệp Việt Nam 2045" trở thành hiện thực.

Trước những thay đổi của thế giới, của xu thế tiêu dùng, ngành nông nghiệp đòi hỏi phải có sự thay đổi, sản xuất theo nhu cầu của người tiêu dùng, không chỉ chuyển từ tư duy sản xuất sang tư duy kinh tế mà còn cần những biến chuyển đậm nét hơn, ứng dụng được nhiều công nghệ tiên tiến hơn.

Qua đó, đưa được hình ảnh Việt Nam, hình ảnh nông sản Việt Nam ra với thế giới, thậm chí là những phân khúc cao cấp nhất. Với tinh thần đó, Bộ trưởng Lê Minh Hoan khẳng định năm 2024 toàn ngành sẽ tiếp tục cố gắng, cùng nhau vượt qua những "cơn gió ngược", với sức mạnh của các thế hệ đi trước.

Nguyên Bộ trưởng Lê Huy Ngọ chia sẻ tại buổi gặp mặt. Ảnh: Tùng Đinh.

Nguyên Bộ trưởng Lê Huy Ngọ chia sẻ tại buổi gặp mặt. Ảnh: Tùng Đinh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, nguyên Bộ trưởng Lê Huy Ngọ nói, trong công việc, không thể tránh khỏi việc ngoài những thành tích vẫn còn những điều chưa được như mong muốn.

Điều mà ông mong muốn là các thế hệ lãnh đạo hiện tại cũng như đã nghỉ hưu sẽ cùng nhau trao đổi, góp ý để cùng đưa ngành nông nghiệp phát triển hơn.

Đồng ý với quan điểm của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, nguyên Bộ trưởng Lê Huy Ngọ cho rằng điều quan trọng trong thời gian tới là ngành nông nghiệp phải phát triển theo hướng nông nghiệp thị trường.

Trong lễ tổng kết ngành nông nghiệp vào ngày 3/1 vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận đóng góp của ngành nông nghiệp đối với nền kinh tế: "Năm qua, Việt Nam xuất siêu 28 tỷ USD, một phần do chúng ta giảm nhập khẩu nguyên liệu chế biến. Các doanh nghiệp, nông dân có xu hướng sử dụng nguyên liệu đầu vào nội địa, góp phần bình ổn thị trường".

"Trải qua giai đoạn đầy biến động, ngành nông nghiệp đã vượt cơn gió ngược, thu được nhiều kết quả đáng trân trọng. Ngành nông nghiệp Việt Nam từ bị động, lúng túng đã chuyển trạng thái sang chủ động, tự tin, sáng tạo, đưa ra nhiều sáng kiến để xoay chuyển tình thế. Về sản xuất, chế biến, người dân và doanh nghiệp cũng chuyển trạng thái từ phòng ngự, chống đỡ sang đột phá trong nông nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Sau 30 năm đổi mới, Việt Nam từ một quốc gia phải nhập khẩu lương thực đã trở thành nhà xuất khẩu gạo nằm trong tốp 3 thế giới. Nhờ các giống mới, chất lượng, các tiến bộ kỹ thuật, sản lượng lúa năm qua đạt 43,4 triệu tấn, tăng 1,7% so với năm 2022 dù diện tích giảm khoảng 9.000 ha.

"Trong thành tích chung của cả nước, nông nghiệp được mùa, được giá. Tôi ghi nhận, đánh giá cao đóng góp của toàn ngành; đời sống bà con được nâng lên rõ rệt, đồng bào càng thêm vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước", Thủ tướng nói.

Xem thêm
ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Công an đã xác định nguyên nhân

ĐỒNG NAI Sau khi vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc điều tra nguyên nhân của vụ việc.

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...