| Hotline: 0983.970.780

Thảo dược Trường Sinh hướng tới ngành nuôi trồng thủy sản bền vững

Thứ Sáu 28/06/2024 , 13:55 (GMT+7)

Thảo dược trong nuôi trồng thủy sản đã trở thành nhân tố thiết yếu và quan trọng đối với sự phát triển bền vững của ngành thủy sản nói riêng và nông nghiệp nói chung.

Thảo dược Trường Sinh đang được khách hàng đánh giá cao. Ảnh: Tuấn Anh.

Thảo dược Trường Sinh đang được khách hàng đánh giá cao. Ảnh: Tuấn Anh.

Hiện nay, việc người dân lạm dụng hóa chất kháng sinh trong nuôi trồng thủy sản, không những xảy ra tình trạng kháng thuốc, ô nhiễm môi trường mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Điều này cũng gây khó khăn không ít cho ngành nuôi tôm khi không đáp ứng được tiêu chuẩn xuất khẩu sang các thị trường khó tính như EU, Mỹ…

Chưa kể, với mức giá chạm đáy như hiện nay cộng với rủi ro cao khi ngành nuôi tôm đối diện với môi trường ô nhiễm nặng, làm cho sản lượng và diện tích giảm đáng kể. Quan trọng hơn, thiệt hại do tôm chết sớm vẫn là nỗi lo thường trực của bà con nông dân…

Mặc dù các loại tân dược, hóa chất kháng sinh không ngừng phát triển như vũ bão, nhưng điều trị bằng thảo dược vẫn chiếm vai trò rất quan trọng. Việc sử dụng thảo dược trong nuôi trồng thủy sản có tác dụng tăng cường miễn dịch và nhiều công hiệu khác.

Theo đó, thảo dược với các thành phần như: Acid amin, acid hữu cơ, nhóm kháng sinh thực vật, các nhóm nguyên tố vi lượng, nhóm vitamin B1, B2, C… mang lại hiệu quả cao trong phòng và điều trị bệnh. Thảo dược dễ hấp thu, không có tác dụng phụ trong quá trình điều trị bệnh, ít có khả năng kháng thuốc do sự đa dạng của các hợp chất chiết xuất trong thực vật.

Thảo dược Trường Sinh hỗ trợ phòng bệnh trên con tôm rất hiệu quả. Ảnh: Tuấn Anh.

Thảo dược Trường Sinh hỗ trợ phòng bệnh trên con tôm rất hiệu quả. Ảnh: Tuấn Anh.

Bên cạnh đó, thảo dược có chứa nhiều hợp chất có hoạt tính sinh học, kháng khuẩn rộng đối với nhiều tác nhân gây bệnh, có tác dụng hiệp đồng mà không gây ra hiện tượng kháng khuẩn. Nguyên liệu thảo dược dễ phân hủy sinh học mà không có tác động bất lợi cho môi trường nên hoàn toàn thân thiện, an toàn cho vật nuôi và con người.

Công ty TNHH Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh (Trường Sinh Group) tự hào là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực sử dụng thảo dược đưa vào ứng dụng trong ngành nuôi trồng thủy sản. Đến nay, với 20 năm kinh nghiệm trong ngành, Trường Sinh Group đã không ngừng phát triển, khẳng định được vị thế thương hiệu trong ngành nuôi trồng thủy sản, giúp hàng ngàn khách hàng vượt qua được những khó khăn về dịch bệnh, gặt hái những thành công nhất định trong việc chinh phục nghề nuôi tôm, cá.

Từ những thành công đó, quy mô sản xuất và chất lượng sản phẩm của Trường Sinh Group ngày được mở rộng và nâng cao. Theo đó, Trường Sinh không chỉ dừng lại ở việc đưa ra 1 số sản phẩm hỗ trợ phòng và trị các bệnh về gan như TS 1001 (sưng gan, teo gan…), TS 1002 (nhiễm độc tố gan), TR 555 (đỏ thân, Taura…), BE-TO-GANE (kháng viêm, tiêu sưng), LÂM SINH THẢO (đa bệnh về gan)… mà còn có các sản phẩm phòng và trị bệnh về đường ruột như TS 999 (phân trắng), LENMETESONRE (loãng đường ruột), SEPTOMINE (xuất huyết đường ruột)…

Đến thời điểm hiện tại, Trường Sinh Group đã sản xuất được hầu hết các sản phẩm thiết yếu trong nuôi tôm bao gồm: Các chế phẩm sinh học xử lý môi trường và các vitamin, khoáng chất bổ dưỡng… luôn được khách hàng đánh giá cao và tin dùng.

Thảo được Trường Sinh giúp người nuôi tôm giảm thiệt hại do dịch bệnh gây ra. Ảnh: Tuấn Anh.

Thảo được Trường Sinh giúp người nuôi tôm giảm thiệt hại do dịch bệnh gây ra. Ảnh: Tuấn Anh.

Đặc biệt, trong thời gian gần đây, Trường Sinh Group đã sản xuất thành công sản phẩm men vi sinh EM gốc, giúp cho khách hàng tiết giảm đáng kể chi phí nuôi tôm. Bên cạnh đó, công ty cũng kịp thời nghiên cứu và sản xuất thành công sản phẩm hỗ trợ phòng và trị bệnh chết sớm ở tôm (TPD) bước đầu mang lại hiệu quả cao và tin rằng sẽ giúp người nuôi giảm thiểu tối đa thiệt hại do dịch bệnh gây ra.

Nhờ hiệu quả cao và an toàn của sản phẩm, Trường Sinh Group đã phát triển hệ thống phân phối rộng khắp toàn quốc từ Móng Cái đến đất mũi Cà Mau. Tại đây, Trường Sinh Group đã hỗ trợ tư vấn, đưa những giải pháp khoa học kỹ thuật mới nhất, sản phẩm tốt nhất tới tận tay bà con.

Chính vì gây dựng được thương hiệu trên thị trường nên khi nhắc đến Trường Sinh Group người ta nghĩ ngay đến doanh nghiệp chuyên về các sản phẩm thuốc thủy sản thảo dược. Khi được hỏi về thuốc thủy sản của Trường Sinh Group, nhiều người đã tấm tắc khen ngợi.

Một người nuôi tôm cho biết: “Cứ ngỡ thảo dược chỉ dùng cho con người nhưng khi sử dụng cho tôm, cá cũng hay lắm, không những phòng bệnh tốt, trị bệnh hiệu quả mà con tôm còn nhanh lớn, không bị còi. Đặc biệt, khi sử dụng thuốc thủy sản Trường Sinh giúp cho môi trường nước ổn định, không bị ô nhiễm… giúp tôm đạt giá trị cao và giá bán cũng cao hơn”.

Bằng khát vọng tiên phong cùng chiến lược phát triển bền vững, Trường Sinh Group sẽ không ngừng nghiên cứu và sáng tạo ra nhiều sản phẩm hữu hiệu với chi phí tối ưu nhằm nâng cao năng suất và hiệu quả nuôi trồng, hướng tới một ngành nuôi trồng thủy sản bền vững và mang lại sự thịnh vượng cho khách hàng.

Với những thành tựu và đóng góp to lớn cho ngành thủy sản Việt Nam, Trường Sinh Group đã được ghi nhận và vinh danh với nhiều bằng khen, giải thưởng của các cơ quan tổ chức trong và ngoài nước. Tiêu biểu như: Giải Vàng chất lượng Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng; Giải thưởng sản phẩm Công nghiệp Nông thôn tiêu biểu cấp Quốc gia, Giải Sao Vàng Đất Việt và nhiều giải thưởng danh giá khác.

Đặc biệt, người sáng lập và hiện là Tổng Giám đốc Trường Sinh Group, ông Phan Thanh Thiên vinh dự nằm trong 39 người trên toàn thế giới được sắc phong "Tiến sĩ danh dự khoa học và công nghệ" về chuyên ngành Khoa học công nghệ và Y dược của Trường Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU).

Xem thêm
Thời tiết thất thường, người nuôi tôm lo dịch bệnh

HÀ TĨNH Thời tiết nắng mưa xen kẽ làm môi trường nước thay đổi đột ngột, là điều kiện phát sinh dịch bệnh trên tôm nuôi.

Bạc Liêu xóa đăng ký 40 tàu cá ngưng hoạt động

Bạc Liêu đã tiến hành các thủ tục để xóa đăng ký theo quy định tàu mục nát nằm bờ không hoạt động đối với 40 tàu cá.

Cà Mau đề nghị tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu tôm

Cà Mau vừa có công văn đề nghị Bộ NN-PTNT giúp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp chế biến xuất khẩu tôm bạc thẻ và tôm chì.

Hơn 220 suất quà có ý nghĩa đến với ngư dân Quảng Ngãi

Những suất quà là nguồn cổ vũ, động viên để giúp ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển, góp phần xây dựng ngành thủy sản Việt Nam phát triển bền vững.