| Hotline: 0983.970.780

Thay tướng đổi vận

Thứ Sáu 03/07/2020 , 05:30 (GMT+7)

Thắng 3, hòa 1 trong 4 trận cầm Thanh Hóa, HLV Nguyễn Thành Công đưa đội bóng xứ Thanh leo một mạch lên giữa bảng xếp hạng, dù toàn thua trước đó.

HLV Nguyễn Thành Công từng có 2 năm kinh nghiệm trước khi về Thanh Hóa. Ảnh: Vietnam+.

HLV Nguyễn Thành Công từng có 2 năm kinh nghiệm trước khi về Thanh Hóa. Ảnh: Vietnam+.

Cách đây 2 năm, HLV Nguyễn Thành Công từng giải cứu đội bóng cũ Sài Gòn trong hoàn cảnh tương tự.

Giữa mùa 2018, ông nhận lời thay HLV Tài Em để vực dậy đội bóng miền Nam đang thoi thóp ở cuối bảng xếp hạng. Ngay trận đầu, vị thuyền trưởng này thắng Nam Định 1-0. Cuối mùa, họ thắng tiếp một đối thủ đua trụ hạng nữa là Cần Thơ với tỷ số 3-1 và ở lại V-League.

So với Sài Gòn, nhiệm vụ tại Thanh Hóa có phần nặng nề hơn. Trong khi cách đây 2 năm, HLV Thành Công chủ yếu làm việc với các cầu thủ trẻ, người người đa phần thi đấu dưới dạng cho mượn, thì nay ông dẫn dắt nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, thậm chí có người từng là tuyển thủ quốc gia.

Tuy nhiên, kết quả vẫn như vậy. Ông giúp Thanh Hóa bất bại qua 4 vòng. Từ chỗ thua cả 3 trận đầu, đứng đội sổ, đội bóng xứ Thanh giờ có thể nghĩ về việc tranh ngôi vô địch ở giai đoạn hai.

Những người như HLV Nguyễn Thành Công, mang may mắn tới cho đội bóng mới, rất nhiều. Tại V-League, Nam Định chính là CLB sử dụng chiêu "thay tướng đổi vận" nhiều nhất.

Mùa trước, HLV Văn Sỹ nhường ghế chỉ đạo lại cho anh trai Văn Dũng, dù bản thân vẫn trực tiếp làm chuyên môn. Nhờ "vía" ông anh, cựu tuyển thủ Việt Nam giúp Nam Định trụ hạng an toàn. 

Mùa này, sau một loạt trận đấu không như ý, đội bóng sân Thiên Trường dùng lại kịch bản cũ và thu kết quả mỹ mãn khi đại thắng SLNA 3-0.

Quảng Nam đội vừa tụt xuống vị trí cuối bảng, cũng xuống tay "trảm" HLV Vũ Hồng Việt. Và giống như nhiều tấm gương khác trong quá khứ, họ vẫn mơ về ngày trụ hạng thành công.

Chuyện thay tướng đổi vận không chỉ diễn ra ở nhóm cuối mà còn tiềm ẩn ở nhóm đầu, với trường hợp nổi cộm hiện nay là Hà Nội. Đội bóng sân Hàng Đẫy hiện đứng thứ 6, kém đội đầu bảng 4 điểm.

Đó dường như không phải là vị trí quen thuộc của nơi đóng góp nhiều tuyển thủ quốc gia nhất, cũng là bến đỗ hiện tại của hai Quả bóng vàng Việt Nam gần nhất. 

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới sự sa sút của Hà Nội, đáng kể là 2 trận thua liên tiếp trên sân nhà, như chấn thương, dịch bệnh, nhưng tất cả những yếu tố ấy không thể được cứu vãn trong một sớm một chiều, khi mà V-League sẽ phải hạ màn trong khoảng tháng 10 để phục vụ cho ĐTQG. Cách nhanh nhất, cũng là hiệu quả nhất lúc này, chỉ là thay tướng.

Trong trận thua Sài Gòn hôm 30/6, ống kính truyền hình liên tục bắt cận HLV Hoàng Văn Phúc, người rời Sài Gòn đầu mùa này và đang trong cảnh rỗi việc.

Cựu HLV U23 Việt Nam vốn đi lên từ bóng đá Hà Nội, từng dẫn dắt từ thời Hà Nội ACB, sau đó gây tiếng vang lớn khi giúp Quảng Nam vô địch V-League 2017.

 Ông có kinh nghiệm phong phú, và tiếng nói đủ trọng lượng để thuyết phục những ngôi sao trong đội hình Hà Nội. Một điểm cộng nữa, là dù lập nghiệp xa quê, ông vẫn chung một mái nhà với những CLB có quan hệ với bầu Hiển.

Nếu HLV Chu Đình Nghiêm không thể giúp Hà Nội trở lại, chuyện thay tướng đổi vận khó mà không xảy ra.

Xem thêm
Du lịch Ninh Bình thu gần 3.700 tỷ đồng trong 3 tháng

Doanh thu du lịch trên địa bàn toàn tỉnh Ninh Bình 3 tháng đầu năm 2024 ước đạt gần 3.700 tỷ đồng, gấp hơn 1,4 lần cùng kỳ năm trước.

Nhịp sống giới trẻ phản ánh trong bộ phim ‘Bóng của thị thành’

Nhịp sống giới trẻ thời công nghệ số có những màu sắc bất ngờ, thể hiện qua bộ phim ‘Bóng của thị thành’ phát sóng trên HTV7, Đài truyền hình TP.HCM.

Rượt đuổi mãn nhãn, Man United đả bại Liverpool tại Cúp FA

Trận Tứ kết Cúp FA giữa Man United vs Liverpool đã diễn ra với kịch bản không ngờ khi hai đội rượt đuổi nghẹt thở trong suốt 120 phút của trận đấu. 

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.