| Hotline: 0983.970.780

Thẻ xe buýt thông minh: 1 tháng chỉ... 38 người dùng

Thứ Năm 04/03/2010 , 09:30 (GMT+7)

“Sau hơn một tháng triển khai thí điểm, tính đến nay, chỉ mới có 38 người sử dụng loại thẻ xe buýt thông minh..."

“Sau hơn một tháng triển khai thí điểm, tính đến nay, chỉ mới có 38 người sử dụng loại thẻ xe buýt thông minh cho cả 2 tuyến số 1 (Sài Gòn – Bình Tây) và tuyến số 27 ( Bến Thành - Âu Cơ - Bến xe An Sương)”.

Theo ông Lê Hải Phong, Phó GĐ Trung tâm Quản lý và điều hành Vận tải hành khách Công cộng TP.HCM, tuyến xe buýt số 1 đã được triển khai thí điểm từ ngày 1/2 và tuyến xe buýt số 27 vừa triển khai từ hôm 1/3. Thế nhưng, tính đến ngày 2/3 chỉ mới có khoảng 38 người dân đăng kí tại Trung tâm này để sử dụng loại thẻ xe buýt thông minh cho cả 2 tuyến nói trên.

Lí do, theo ông Phong, là do trong thời gian đầu người dân có thể vẫn còn quen việc sử dụng vé tập và vé tháng vì sử dụng được trên nhiều tuyến xe buýt hơn. Còn thẻ xe buýt thông minh hiện mới triển khai thí điểm ở 2 tuyến, có thể ít nhiều hạn chế cho người dân sử dụng.

Trước đó, giữa tháng 1/2010 vừa qua, tại buổi giới thiệu về loại hình thanh toán xe buýt bằng thẻ thông minh, lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM đã kỳ vọng đây chính là loại thẻ thanh toán hiện đại, có thể dùng cho cả phương tiện tàu điện ngầm sau này.

Thẻ xe buýt thông minh được làm bằng nhựa, có gắn chip để quản lý thông tin hành khách cùng với số các lượt đi. Hành khách sẽ nạp tiền vào thẻ theo tháng hoặc theo năm (tương tự như phương thức nạp tiền sử dụng cho điện thoại di động) và sẽ được trừ dần trong "tài khoản" thẻ xe buýt thông minh sau mỗi lần hành khách sử dụng.

Mọi thông tin của hàng khách sẽ được lưu lại trong đầu đọc thẻ của tiếp viên, sẽ được cập nhật dữ liệu về trung tâm sau mỗi ca làm việc và có thể được truy xuất lại khi cần thiết.

Thẻ thông minh được đánh giá là loại thẻ hiện đại, có ưu điểm chống làm giả (kể cả việc làm giả thẻ và can thiệp thay đổi, làm giả thông tin trong thẻ), giúp quản lý, lưu trữ thông tin hành khách, lượt đi của hành khách, đánh giá lượng hành khách trên các tuyến xe buýt, có tuổi thọ sử dụng lâu hơn những loại vé/thẻ xe buýt hiện được áp dụng. Bộ nhớ thẻ có thể duy trì dữ liệu trong vòng 10 năm và ghi thông tin 100.000 lần, sử dụng được trong vòng tối đa là 5 năm.

Phó GĐ Trung tâm Vận tải Hành khách Công cộng TP.HCM cho biết, thẻ xe buýt thông minh sẽ được áp dụng cho toàn bộ các tuyến xe buýt của TP.HCM khi chính thức đưa vào sử dụng thẻ này.

(Theo VTC News)

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm