| Hotline: 0983.970.780

Thêm 84 người Lào được nhập quốc tịch Việt Nam

Thứ Năm 19/12/2019 , 14:39 (GMT+7)

84 người dân Lào di cư tự do, kết hôn không giá thú ở xã A Vao, huyện Đakrông vừa được công nhận quốc tịch Việt Nam.

Ngày 19/12, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, vừa tổ chức trao lễ trao quyết định của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam công nhận quốc tịch Việt Nam cho người dân di cư tự do, kết hôn không giá thú tại xã A Vao, huyện Đakrông.

Trao quyết định công nhận quốc tịch Việt Nam cho các cá nhân đủ điều kiện.

Do đặc thù về mặt vị trí địa lý nên vấn đề người di cư tự do tại các tỉnh có chung đường biên giới quốc gia giữa Việt Nam và Lào có tính lịch sử, tồn tại nhiều năm qua. Đây là vấn đề phức tạp, gây khó khăn về quản lý hộ tịch, hộ khẩu cũng như đảm bảo nghĩa vụ, quyền lợi hợp pháp của công dân như đất ở, đất sản xuất, việc học hành, khám chữa bệnh…, cũng như ổn định cuộc sống lâu dài.

Để xử lý vấn đề này, ngày 8/7/2013, Chính phủ hai nước Việt Nam và Lào đã kí Thỏa thuận giải quyết vấn đề di cư tự do và kết hôn không giá thú trong vùng biên giới hai nước.

Sau 5 năm, với sự nỗ lực của các cấp ngành từ Trung ương đến địa phương, ngày 27/8/2018, danh sách người di cư tự do được phép ở lại Việt Nam đã được Trưởng Đoàn Đại biểu biên giới phê duyệt.

Đợt này, tỉnh Quảng Trị được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam ký quyết định cho nhập quốc tịch đối với 144 cá nhân, trong đó xã A Vao, huyện Đakrông có 84 trường hợp.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.