| Hotline: 0983.970.780

Thêm nhiều sản phẩm cao cấp từ cây chè Suối Giàng

Thứ Hai 13/07/2020 , 07:10 (GMT+7)

Vùng chè cổ thụ Suối Giàng có tuổi đời trên 300 năm, nhiều sản phẩm chè cao cấp được chế biến từ cây chè Suối Giàng là Tuyết Sơn Trà và Đại Lão Vương Trà…

Bà Lâm Thị Kim Thoa giới thiệu sản phẩm chè đạt chuẩn OCOP với khách hàng.

Bà Lâm Thị Kim Thoa giới thiệu sản phẩm chè đạt chuẩn OCOP với khách hàng.

Từ lâu vùng chè cổ thụ Suối Giàng đã nổi tiếng thế giới, với hơn 300ha chè Shan cổ thụ mọc tự nhiên trên độ cao từ 1.300 - 1.800m, đây là quần thể chè Shan tuyết cổ thụ lớn nhất Việt Nam, được các nhà khoa học coi là thủy tổ của cây chè thế giới.

Vùng chè cổ thụ nằm ở các thôn Giàng Cao, Giàng B, Pang Cáng, Tập Lăng I, Tập Lăng II, Suối Lóp. Chè Shan tuyết Suối Giàng lá to, dày có màu xanh đậm, búp to như búp đa, phủ một lớp lông tơ dài như tuyết phủ, nên gọi là chè Shan tuyết.

Ông Đào Đức Hiếu giới thiệu bằng Chứng nhận của tổ chức ECOCERT cho sản phẩm chè của HTX Hệ sinh thái du lịch Suối Giàng.

Ông Đào Đức Hiếu giới thiệu bằng Chứng nhận của tổ chức ECOCERT cho sản phẩm chè của HTX Hệ sinh thái du lịch Suối Giàng.

Sống ở độ cao trên một ngàn mét, quanh năm mây mù bao phủ, cây chè đã hấp thụ được những tinh túy của đất trời, nên nước chè Suối Giàng vàng óng màu mật ong, khi rót nước ra trên mặt chén lan toả một làn hơi nước mỏng tanh tựa sương khói.

Chè Suối Giàng có đủ 18 vị đầu đẳng của chè thế giới được mệnh danh là "Đệ nhất kỳ quan trà Việt Nam”.

Thưởng thức chè Suối Giàng.

Thưởng thức chè Suối Giàng.

Ngày 1/11/2012 Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học & Công nghệ) cấp Chứng nhận nhãn hiệu độc quyền chè Suối Giàng cho Cty TNHH Đức Thiện và HTX Suối Giàng.

Ngày 16/2/2016 Hội bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam công bố quyết định quần thể 400 cây chè Shan tuyết, có tên khoa học Camellia sinensis var.Shan nằm trên 4 thôn Giàng A, Giàng B, Pang Cáng và Bản Mới là Cây di sản Việt Nam.

Để nâng tầm và vị thế cây chè Suối Giàng, HTX Suối Giàng và HTX Hệ sinh thái du lịch Suối Giàng đã SX nhiều sản phẩm cao cấp từ cây chè Suối Giàng.

HTX Suối Giàng có 4 sản phẩm mang tên Tuyết Sơn Trà gồm Diệp Trà, Hồng Trà, Bạch Trà và Hoàng Trà. Bà Lâm Thị Kim Thoa - Giám đốc HTX Suối Giàng cho biết, các sản phẩm Tuyết Sơn Trà đã được công nhận OCOP, trong đó sản phẩm Diệp Trà được công nhận là OCOP 4 sao…

Cây chè cổ thụ Suối Giàng.

Cây chè cổ thụ Suối Giàng.

Mỗi năm HTX Suối Giàng thu mua của dân khoảng 20 tấn chè xanh với giá từ 30.000 - 400.000 đồng/kg, chế biến 4 - 5 tấn sản phẩm bằng máy móc hiện đại và công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.

Giám đốc HTX Hệ sinh thái du lịch Suối Giàng, ông Đào Đức Hiếu cho biết: Tôi vốn là người mê trà đạo, nên đã bỏ vốn lên Suối Giàng thành lập HTX sản xuất chè. Hiện nay HTX có 11 thành viên, HTX đã mua 12 nương chè của dân với số tiền trên 10 tỷ đồng.

HTX Hệ sinh thái du lịch Suối Giàng có 4 sản phẩm: Bạch Trà, Diệp Trà, Hoàng Trà và Hồng Trà. Các sản phẩm này có chung tên gọi “Đại Lão Vương Trà”. Bạch Trà là sản phẩm cao cấp nhất được thu hái vào buổi sáng khi búp chè còn ngậm sương và chỉ lấy một búp đưa vào chế biến theo công nghệ lên men ở nhiệt độ 18 - 25oC.

Bạch Trà giúp cho người sử dụng ăn ngủ tốt và chống lão hóa, sản phẩm đựng trong hộp kín, để càng lâu (tuổi trà) thì càng quý.

Ngày 6/2/2020 tổ chức ECOCERT của châu Âu đã cấp bằng Chứng nhận chè hữu cơ cho HTX Hệ sinh thái du lịch Suối Giàng.

Ông Đào Đức Hiếu cho biết: Đây là chứng chỉ quốc tế, “giấy thông hành” để các sản phẩm của HTX Hệ sinh thái du lịch Suối Giàng vào được các nước châu Âu…

Được biết Văn phòng Chính phủ đã đặt 1.000 suất quà, mỗi suất có đủ 4 hộp Bạch Trà, Diệp Trà, Hoàng Trà và Hồng Trà làm quà tặng cho khách quốc tế đến thăm Việt Nam.

Để làm được các sản phẩm cao cấp đó, ông Hiếu cho biết, ngoài việc thu hái ở 12 nương chè HTX và của 11 thành viên, HTX còn mua thêm chè của nhân dân xã Suối Giàng nhưng đều kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng an toàn thực phẩm. Giá mua từ 80.000 - 750.000 đồng/kg chè búp tươi.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất