| Hotline: 0983.970.780

Thí điểm phiên chợ nông sản an toàn thường kỳ

Chủ Nhật 06/08/2017 , 19:37 (GMT+7)

Ngày 6/8, tại Công viên Lê Văn Tám, Q.1, TP.HCM, phiên chợ nông sản an toàn do Sở NN-PTNT TP.HCM tổ chức đã được khai mạc với hơn 20 đơn vị đến từ TP.HCM, Long An, Tiền Giang, Lâm Đồng, Bình Dương, Đồng Nai...

16-44-16_nh_1
Ngày đầu tiên, phiên chợ khá đông khách đến mua, nhân viên các quầy hàng mặc đồng phục, phong cách chuyên nghiệp

Phiên chợ bày bán dọc theo hành lang công viên trên đường Hai Bà Trưng, trên diện tích hơn 300m². Các đơn vị tham gia mang sản phẩm đến phiên chợ trưng bày và bán phải đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP hoặc chứng chỉ sản phẩm sạch tương đương. Trong quá trình diễn ra phiên chợ, Ban tổ chức sẽ thường xuyên kiểm tra khâu vận chuyển, bao bì, nhãn mác và lấy mẫu đột xuất để về phân tích.

Trước đó, để tạo thói quen cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm VietGAP, GlobalGAP..., Sở NN-PTNT TP.HCM đã có đề xuất UBND TP kế hoạch tổ chức phiên chợ nông sản sạch thường kỳ vào các ngày chủ nhật hàng tuần, trong thời gian 3 tháng, và được UBND TP chấp thuận.

Xem thêm
Sản phẩm từ mật hoa dừa xuất khẩu chính ngạch sang thị trường thứ 5

Các sản phẩm từ mật hoa dừa do Công ty Sokfarm chế biến đã xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản, Hà Lan, Đức, Mỹ và mới đây là Australia.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ chi trả 352 triệu đồng quyền lợi cho khách hàng

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ phối hợp với Agribank - Chi nhánh Tuyên Quang chi trả quyền lợi Bảo an tín dụng cho khách hàng tham gia vay vốn không may gặp rủi ro.