| Hotline: 0983.970.780

Thống nhất mức thu phí chung tham quan vịnh Hạ Long - Cát Bà

Thứ Bảy 25/09/2021 , 06:38 (GMT+7)

Quảng Ninh, Hải Phòng thống nhất mức thu phí chung cho du khách tham quan vịnh Hạ Long - Cát Bà sau khi Cát Bà được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Theo đó, các sở, ngành của hai địa phương sẽ tiếp tục phối hợp xây dựng các phương án để thu hút du lịch qua các chương trình xúc tiến tại khu vực miền Bắc. Từ đó, thống nhất được mức thu phí chung cho du khách khi tới tham quan tại vịnh Hạ Long - Cát Bà sau khi quần đảo Cát Bà được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Hai bên cũng thống nhất đánh giá tình hình, phương án phối hợp mở lại hoạt động du lịch, trao đổi khách giữa tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại hai địa phương. Cùng phối hợp hoàn thiện hồ sơ đề cử Di sản thiên nhiên thế giới và thu phí tham quan, phí lưu trú trên vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà.

Quảng Ninh và Hải Phòng thống nhất mức thu phí chung cho du khách khi tới tham quan tại vịnh Hạ Long - Cát Bà sau khi quần đảo Cát Bà được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Quảng Ninh và Hải Phòng thống nhất mức thu phí chung cho du khách khi tới tham quan tại vịnh Hạ Long - Cát Bà sau khi quần đảo Cát Bà được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Bên cạnh đó là công tác phối hợp quản lý nhà nước đối với hoạt động vận chuyển khách du lịch khu vực vịnh Lan Hạ (Hải Phòng) và vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), hoàn thiện các phương án để thống nhất được thời gian vận chuyển khách, tăng thời gian tham quan, lưu trú và đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ môi trường biển giữa Hạ Long và Cát Bà.

Cùng với đó việc đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, bảo vệ môi trường biển tại các vùng giáp ranh giữa vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà, công tác xử lý rác thải y tế phát sinh do dịch bệnh Covid-19 cũng được 2 địa phương đặc biệt quan tâm.

Tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng sẽ tiếp tục xem xét, thực hiện các nội dung đã được thảo luận trên cơ sở đảm bảo nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trạng thái bình thường mới. Qua đó, sẽ cùng tạo ra những bước phát triển mạnh mẽ, mang tính đột phá trong lĩnh vực du lịch ở 2 địa phương.

Dự kiến trong tháng 10, tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng sẽ thực hiện ký kết bộ quy chế hoạt động du lịch giữa hai bên để khởi động lại du lịch trên cơ sở xác định các điểm đến cụ thể và đảm bảo nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.