| Hotline: 0983.970.780

Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng khảo sát vùng sạt lở ở huyện Chợ Mới

Thứ Ba 25/04/2017 , 19:50 (GMT+7)

Thứ trưởng chỉ đạo, trước hết địa phương phải tăng cường công tác điều tra xác định các vùng nguy hiểm...

15-10-48_thu-truong-thng-den-kho-st-vung-st-lo-o-huyen-cho-moi-n-ging-
Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Hoàng Văn Thắng khảo sát vùng sạt lở xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang

Sáng 25/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Hoàng Văn Thắng - Phó trưởng ban thường trực ban chỉ đạo TW phòng chống thiên tai đã đến thị sát khu vực sạt lở tại ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới - An Giang và có hướng chỉ đạo khắc phục.

Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng nhận định: Đây là vụ sạt lở nghiêm trọng do tác động của biến đổi khí hậu, đặc biệt là việc xây dựng các hồ chứa thủy điện ở thượng nguồn sông Mekong đã giữ lại lượng cát vô cùng lớn nên khiến cho tình hình sạt lở ở khu vực bờ sông và khu vực ven biển ĐBSCL diễn ra nghiêm trọng. 

Thứ trưởng chỉ đạo, trước hết địa phương phải tăng cường công tác điều tra xác định các vùng nguy hiểm, tăng cường quan trắc và cảnh báo cho nhân dân, đồng thời quản lý việc xây dựng trên bờ, quản lý khai thác cát trên sông.

Đồng thời phải khoanh vùng được những nơi có nguy cơ cao sạt lở, có biện pháp khắc phục sự cố sạt lở để tiến hành các biện pháp giảm thiểu tối đa sạt lở. Đối với vùng này, Bộ NN-PTNT cũng đã tham mưu với Chính phủ có biện pháp hỗ trợ kể cả về mặt kinh phí lẫn kỹ thuật.

Hiện tại chính quyền xã và huyện Chợ Mới đã tuyên truyền, di dời 108 hộ dân và tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm có nguy cơ sạt lở đến khu ở tạm. Vụ sạt lở không có thiệt hại về người, nhưng đã làm thiệt hại về kinh tế hàng chục tỷ đồng. Do diễn biến của tình hình vẫn có nguy cơ sạt lở cao tiếp nên bà con phải di dời khỏi vùng sạt lở gặp rất nhiều khó khăn. Trước mắt chính quyền sẽ hỗ trợ mỗi hộ dân là 40 triệu đồng, 16 hộ dân có nhà bị sụp hoàn toàn sẽ được bố trí nền tái định cư, hiện nay đã có 58/107 hộ dân được nhận tiền hỗ trợ.

Ngoài tiền hỗ trợ từ chính quyền địa phương, bà con cũng đã được các nhà hảo tâm hỗ trợ thêm với tổng số tiền mặt là hơn 300 triệu đồng và khoảng 3,6 tấn gạo, gần 500 thùng mỳ gói.

Xem thêm
Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Thừa nắng, thiếu mưa, cả nước chuẩn bị đón mùa hè rực lửa

Nhiệt độ và nắng nóng thời điểm tháng 5/2024 trên phạm vi toàn quốc trung bình phổ biến cao hơn từ 1-2 độ C; tháng 6/2024, cao hơn từ 0,5-1,5 độ C.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất