| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng làm việc tại Quảng Ngãi

Chủ Nhật 28/09/2014 , 10:10 (GMT+7)

Chiều tối 27/9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu đoàn công tác Trung ương đã về làm việc tại Quảng Ngãi về tình hình phát triển kinh tế-xã hội và công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp của tỉnh này.

Báo cáo với Thủ tướng, ông Lê Viết Chữ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trong 9 tháng đầu năm, kinh tế-xã hội của tỉnh này đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Giá trị công nghiệp ước đạt 16.815 tỷ đồng, giảm 11,1% so với cùng kỳ. Sản lượng thủy sản đạt gần 125 tấn; kim ngạch nhập khẩu đạt 497 triệu USD. 

Tổng thu ngân sách trên địa bàn ước đạt 20.389 tỷ đồng. Về công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã thành lập các tiểu ban: Văn kiện, Nhân sự, Tổ chức phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; thành lập Tổ dự thảo văn kiện và xây dựng đề cương chi tiết Báo cáo chính trị…

Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi báo cáo, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của tỉnh Quảng Ngãi trong 9 tháng đầu năm qua.

Tuy nhiên, Thủ tướng bày tỏ mối quan ngại Quảng Ngãi vẫn còn nhiều huyện nghèo thuộc diện 30a, tỷ lệ lao động nông nghiệp còn chiếm cao. Chính vì vậy, Quảng Ngãi cần có những chính sách để tập trung giảm tỷ lệ hộ nghèo ở các huyện miền núi trong thời gian tới.

Đồng thời Thủ tướng Chính phủ lưu ý Quảng Ngãi cần chú trọng đến công tác đào tạo nghề và phải mang lại hiệu quả thiết thực, đảm bảo đầu ra. Nỗ lực hơn nữa việc thu hút doanh nghiệp đầu tư vào khu vực nông thôn; phối hợp với các doanh nghiệp để đào tạo nghề cho con em nông dân, qua đó góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp, dịch vụ; tăng cường ứng dụng KHKT vào SX; đảm bảo thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho tỉnh Quảng Ngãi được hưởng cơ chế hỗ trợ từ ngân sách Trung ương như các tỉnh chưa tự cân đối ngân sách. Đồng thời đồng ý cho tỉnh này triển khai dự án chỉnh trị và xây dựng kè chống sạt lở sông Trà Khúc bằng hình thức BT; đồng ý mở rộng và nâng công suất Nhà máy lọc dầu Dung Quất... Những kiến nghị khác, Thủ tướng yêu cầu tỉnh làm việc với các bộ, ngành liên quan để xây dựng kế hoạch cụ thể...

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đặc biệt nhấn mạnh Quảng Ngãi cần tập trung chuẩn bị tốt cho Đại hội đảng các cấp, nhất là công tác nhân sự.

Xem thêm
ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nắng nóng đặc biệt gay gắt sẽ xuất hiện trong tháng 5/2024

Tháng 5/2024, nắng nóng và nắng nóng gay gắt được dự báo xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm, một số ngày sẽ xuất hiện nắng nóng đặc biệt gay gắt.

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất