| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng Cộng hòa nhân dân Donetsk tự phong từ chức

Thứ Sáu 08/08/2014 , 09:17 (GMT+7)

Alexander Borodai được bầu làm Thủ tướng nước Cộng hòa nhân dân Donetsk tự phong ngày 26/5./ Mỹ, NATO: Nga đang chuẩn bị chiến thuật để can thiệp vào Ukraine

Trong cuộc họp báo lúc chiều muộn ngày 7/8, Thủ tướng nước Cộng hòa nhân dân Donetsk tự phong, ông Aleksandr Borodai đã bất ngờ tuyên bố từ chức.

Ông Borodai cho hay lãnh đạo của tổ chức phi chính phủ Oplot có trụ sở ở Kharkiv, ông Aleksandr Zakharchenko dự kiến sẽ được chỉ định tạm thời thay thế ông.

"Tôi tự nguyện rời chức vụ này để nhương lại cho một người địa phương", Borodai nói. Ông này sẽ tiếp tục ở lại trong bộ máy lãnh đạo Cộng hòa nhân dân Donetsk tự phong với vai trò cố vấn xử lý khủng hoảng.

Ông Borodai là người gốc Nga, có quốc tịch Nga. Trước khi đến miền Đông Ukraine, Borodai là cố vấn của Sergey Aksyonov, người hiện là lãnh đạo hợp pháp của Crimea sau khi sáp nhập vào Nga hồi tháng 3. Ông này có các mối quan hệ làm ăn vươn tới tận Moscow, trong ngành đầu tư tài chính và nhà hàng.

Alexander Borodai được bầu làm Thủ tướng nước Cộng hòa nhân dân Donetsk tự phong ngày 26/5.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.