| Hotline: 0983.970.780

Thuận lợi nhân sự trước thềm SEA Games

Thứ Tư 13/04/2022 , 07:25 (GMT+7)

Sử dụng nhiều cầu thủ khắc tinh với các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á, ông Park Hang-seo tỏ rõ quyết tâm bảo vệ tấm HCV môn bóng đá nam lần này.

Tiến Linh được xem là chân sút hàng đầu của Đông Nam Á lúc này.

Tiến Linh được xem là chân sút hàng đầu của Đông Nam Á lúc này.

Để chuẩn bị cho SEA Games 31, HLV Park Hang-seo sớm chốt 3 cầu thủ trên 23 tuổi cho đội U23 Việt Nam, gồm tiền đạo Tiến Linh và tiền vệ Hùng Dũng, Hoàng Đức. Đây đều là những trụ cột ở đội tuyển,  từng xuất hiện tại kỳ SEA Games cách đây 3 năm, và được kỳ vọng sẽ giúp chúng ta bảo vệ thành công tấm HCV bóng đá nam.

Với cá nhân 3 cầu thủ này, họ còn là khắc tinh của một trong hai đối thủ lớn nhất tại SEA Games sắp tới - Indonesia. Tại chung kết giải đấu lần trước, Hùng Dũng là người kiến tạo cho Văn Hậu mở tỷ số, trước khi đích thân nâng tỷ số lên 2-0.

Cũng trên đất Philippines, Hoàng Đức còn khiến CĐV xứ vạn đảo im bặt bởi tuyệt phẩm sút xa thành bàn ở vòng bảng, giúp U23 Việt Nam thắng ngược 2-1. Cần nhớ rằng, trước SEA Games 30, Hoàng Đức vẫn còn ở dạng tiềm năng và chưa được biết đến nhiều ở Đông Nam Á.

Trong khi đó, tại khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, Tiến Linh là người đã ghi hai bàn vào lưới Indonesia, giúp thầy trò Park Hang-seo giành trọn vẹn 6 điểm sau hai lượt trận.

Bổ sung cả 3 hảo thủ giúp U23 Việt Nam thêm phần tự tin trước trận khai mạc SEA Games 31. Cần biết rằng, Indonesia đang đặt nhiều kỳ vọng vào lứa thế hệ trẻ hiện tại. Họ đã trui lèn lứa U23 này qua nhiều giải đấu như vòng loại World Cup, AFF Cup, và xác định rõ lộ trình cho tương lai. 

Cùng với tân HLV Shin Tae-yong, hơn lúc nào hết Indonesia muốn lấy lại vị thế trên bản đồ bóng đá khu vực, sau khi bị chìm lấp dưới cái bóng của Việt Nam và Thái Lan.

Dù vậy, quyết tâm của Indonesia sẽ gặp thách thức lớn với Tiến Linh, Hùng Dũng và Hoàng Đức. Với tài năng được khẳng định trên bình diện châu lục, chắc chắn đây sẽ là nguồn sức mạnh khổng lồ giúp U23 Việt Nam nghĩ tới ngôi đầu bảng, trước khi tiến sâu vào giải.

Bên cạnh việc triệu tập những cầu thủ được xem là khắc tinh của các đối thủ, chúng ta còn được hưởng lợi từ những trục trặc của Thái Lan. Theo tờ Bangkok Post, dù rất muốn gọi các cầu thủ U23 tốt nhất, nhưng Trưởng đoàn các đội tuyển Thái Lan, bà Nualphan Lamsam đã không thể thuyết phục các CLB nước này nhả người cho giải đấu diễn ra vào tháng 5.

Nguyên nhân được các CLB Thai League đưa ra là mùa giải hiện tại đang cực kỳ gay gấn. Do đổi thời gian diễn ra giải VĐQG theo lịch châu Âu, mùa 2021 - 2022 ở Thái Lan vẫn chưa kết thúc. Chính bởi vậy, không đội bóng nào ở xứ Chùa vàng muốn hao tổn lực lượng cho một giải đấu không được FIFA xếp hạng ưu tiên.

HLV Mano Polking được giới chuyên môn Thái Lan đánh giá cao và tiếp tục được LĐBĐ nước này giao nhiệm vụ tại SEA Games 31. Dẫu vậy, việc không thể có những con bài tốt nhất khiến khả năng tranh chấp huy chương của Thái Lan bị ảnh hưởng.

Còn nhớ tại AFF Cup 2021, HLV Polking gây tiếng vang khi đánh bại Việt Nam ở bán kết, trước khi hạ nốt Indonesia để lên ngôi vô địch. Đó cũng là giải đấu mà ông thầy người Brazil có đầy đủ hảo thủ đang thi đấu nước ngoài như Chanathip hay Theerathon.

Xem thêm
Họa sĩ Nguyễn Linh đắm chìm trong phong vị làng quê

Họa sĩ Nguyễn Linh ra mắt công chúng mỹ thuật phương Nam bằng bộ sưu tập vẻ đẹp văn hóa nông thôn Bắc bộ, qua triển lãm khai mạc chiều 5/5 tại An Gallery, TP.HCM.

Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.