| Hotline: 0983.970.780

Thúc đẩy quảng bá hàng Việt, sản phẩm xanh trên thương mại điện tử

Thứ Năm 11/04/2024 , 20:33 (GMT+7)

Nhằm thúc đẩy giới thiệu hàng Việt và các sản phẩm xanh, bền vững, thân thiện môi trường, ngày 11/4, TikTok ra mắt sáng kiến 'Tự hào hàng Việt' và #HiGreen.

Năm 2023, đã có trên 500 nhà sáng tạo nội dung và 3.000 nhà bán hàng tham gia livetreams bán hàng 'Chợ phiên OCOP' trên nền tảng thương mại điện tử TikTok Shop. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Năm 2023, đã có trên 500 nhà sáng tạo nội dung và 3.000 nhà bán hàng tham gia livetreams bán hàng "Chợ phiên OCOP" trên nền tảng thương mại điện tử TikTok Shop. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Theo ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện Tiktok Việt Nam, trong năm 2023, TikTok Shop đã phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) và Ban Thanh niên nông thôn (Trung ương Đoàn) triển khai chương trình Chợ Phiên OCOP. Qua đó, ghi nhận doanh thu 100 tỷ đồng với 800 phiên LIVE, giới thiệu và quảng bá nhiều đặc sản, thương hiệu từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ địa phương.

Với thành công từ chiến dịch Chợ Phiên OCOP, TikTok tiếp tục phối hợp nhằm nhân rộng quy mô, giới thiệu, quảng bá, đa dạng và số hóa thương mại cho các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng thương mại điện tử

Cụ thể, TikTok ký kết biên bản hợp tác với Báo Nhân Dân và Truyền hình Quốc hội nhằm triển khai sáng kiến "Tự hào hàng Việt" (#TuHaoHangViet). 

Cùng với chuỗi các phiên livestream định kỳ vào thứ Bảy hằng tuần, TikTok Shop sẽ mở tab “Hàng Việt”, tập hợp các sản phẩm được gắn nhãn “Hàng Việt” từ các thương hiệu và các nhà bán hàng địa phương, giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm hàng nội địa uy tín, độc đáo từ danh mục ngành hàng đa dạng.

Trong khuôn khổ hợp tác, các nhà sáng tạo nội dung và các đối tác của TikTok Shop sẽ tham gia các phiên livestream bán hàng Việt tại các tỉnh.

Đồng thời, trực tiếp hướng dẫn cách thức livestream giới thiệu và bán sản phẩm cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng địa phương.

Ngoài ra, các bên sẽ phối hợp tổ chức chuỗi đào tạo offline kết hợp online về xúc tiến thương mại và nâng cao năng lực chuyển đổi số cho nhà bán hàng tại các tỉnh, thành, vùng kinh tế trên khắp cả nước.

"Để đồng hành bền vững cùng các nhà bán hàng địa phương, TikTok Shop sẽ triển khai nhiều hoạt động nhằm tìm kiếm, ươm mầm và hỗ trợ lâu dài cho các nhà bán hàng tiềm năng phát triển hơn nữa trên nền tảng", ông Nguyễn Lâm Thanh nói.

Mặt khác, TikTok Shop ký kết hợp tác với kênh Truyền hình Quốc Hội Việt Nam ra mắt sáng kiến #HiGreen thúc đẩy các sản phẩm xanh, bền vững, thân thiện môi trường.

Các sản phẩm sẽ được gắn nhãn #HiGreen, hiển thị trong tab #HiGreen trên Shop Tab, và áp dụng các chương trình sale ưu đãi vào thứ Bảy hằng tuần.

Các nhà sáng tạo nội dung trong mảng video ngắn, Live và TikTok Shop được tạo điều kiện đến tận nơi trải nghiệm, tham quan nhà xưởng sản xuất, từ đó thực hiện các video hỗ trợ truyền thông, quảng bá sản phẩm, và trực tiếp tham gia livestream bán hàng.

Đặc biệt, nhằm tích cực giới thiệu các sản phẩm mới, đa dạng cho người tiêu dùng, TikTok Shop sẽ làm việc chặt chẽ với các địa phương, chủ động tìm kiếm, hỗ trợ đào tạo và đăng ký mở bán trên nền tảng cho các nhà bán hàng kinh doanh các sản phẩm thân thiện môi trường. 

Theo ông Nguyễn Lâm Thanh, với việc hợp tác này, nhằm mở ra cơ hội thương mại trên nền tảng số, từ đó tăng trưởng doanh thu cho các sản phẩm và nhà bán trong nước, góp phần tích cực phát triển kinh tế địa phương và cả nước. Đồng thời, gia tăng lựa chọn, trải nghiệm mua sắm chất lượng cho người tiêu dùng, nêu cao tinh thần người Việt Nam dùng hàng Việt Nam. 

Cùng với hai hợp tác triển khai chương trình #TuHaoHangViet và #HiGreen, thời gian tới TikTok Shop sẽ tiếp tục mang đến nhiều sáng kiến ý nghĩa hơn nữa nhằm tạo cầu nối cho những sản phẩm đậm bản sắc dân tộc và thân thiện môi trường đến nhiều người tiêu dùng hơn. "Tôi tin rằng, với sự chung sức của tất cả các bên, TikTok Shop nói riêng và ngành thương mại điện tử Việt Nam nói chung sẽ có bước tiến xa và bền vững hơn trong tương lai", ông Nguyễn Lâm Thanh nhấn mạnh.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Năm 2024, Bình Điền đặt mục tiêu sản xuất, tiêu thụ 568.000 tấn phân bón

TP. HCM Trong năm 2024, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đặt ra nhiều mục tiêu và nhiệm vụ, trong đó sản lượng và tiêu thụ đạt trên 568.000 tấn phân bón các loại.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm