| Hotline: 0983.970.780

Thương vong vụ động đất liên hoàn ở Afghanistan tăng lên trên 11.000 người

Chủ Nhật 08/10/2023 , 21:55 (GMT+7)

Bộ Xử lý thảm họa Afghanistan mới đây thông báo số người thiệt mạng tăng lên trên 2.000 người và hơn 9.000 người bị thương.

Một người đàn ông về lại nhà của mình sau trận động đất ở huyện Zendeh Jan, tỉnh Herat, Afghanistan hôm 8/10. Ảnh: AP.

Một người đàn ông về lại nhà của mình sau trận động đất ở huyện Zendeh Jan, tỉnh Herat, Afghanistan hôm 8/10. Ảnh: AP.

Janan Sayeeq, người phát ngôn của Bộ Xử lý thảm họa Afghanistan, mới đây cho biết 2.053 người thiệt mạng, 9.240 người bị thương và 1.320 ngôi nhà bị hư hại hoặc phá hủy trong vụ động đất liên hoàn ở Afghanistan hôm 7/10. Số người thiệt mạng tăng vọt so với con số do tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ công bố sáng 8/10.

10 đội cứu hộ đã có mặt ở khu vực giáp biên giới Iran, ông Sayeeq cho biết trong một cuộc họp báo hôm nay.

Một quan chức sở y tế Herat cho biết hơn 200 thi thể đã được đưa đến nhiều bệnh viện khác nhau, đồng thời cho biết thêm hầu hết là phụ nữ và trẻ em.

Suhail Shaheen, người đứng đầu văn phòng chính trị Taliban ở Qatar, cho biết thực phẩm, nước uống, thuốc men, quần áo và lều là những nhu yếu phẩm Afghanistan cần để phục vụ công tác cứu hộ và cứu trợ.

Hệ thống y tế của Afghanistan phụ thuộc gần như hoàn toàn vào viện trợ từ nước ngoài. Các dịch vụ công Afghanistan bị tê liệt trong hai năm kể từ khi Taliban tiếp quản và khiến nhiều khoản viện trợ quốc tế đã bị đình trệ.

Hồi tháng 8/2023, người phát ngôn của Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế cho biết cơ quan này có khả năng chấm dứt hỗ trợ tài chính cho 25 bệnh viện Afghanistan vì hạn chế về kinh phí.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết trong một báo cáo ngày 8/10 rằng có tổng cộng 202 cơ sở y tế công cộng ở tỉnh Herat, trong đó có một bệnh viện lớn trong khu vực, nơi đang điều trị cho 500 người bị thương.

WHO cho biết phần lớn cơ sở là các trung tâm y tế cơ bản nhỏ hơn và những thách thức về hậu cần đang cản trở hoạt động, đặc biệt là ở các vùng sâu vùng xa.

“Trong khi công tác tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang được triển khai, thương vong ở những khu vực này vẫn chưa được xác định đầy đủ”, cơ quan này cho biết.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.

Bình luận mới nhất