| Hotline: 0983.970.780

Thủy điện Cảnh Hồng giảm xả nước xuống hạ lưu sông Mekong sẽ ảnh hưởng tới ĐBSCL

Thứ Năm 18/04/2019 , 11:55 (GMT+7)

Để phục vụ cho lễ hội tết nước truyền thống trên lưu vực Mekong, từ ngày 11-17/4, lưu lượng xả ra từ Thủy điện Cảnh Hồng (Trung Quốc) xuống hạ lưu đã giảm mạnh và sẽ ảnh hưởng đến ĐBSCL vào cuối tháng 4, đầu tháng 5.

Thủy điện Cảnh Hồng 

Cụ thể, theo Viện Khoa học Thủy lợi Miền Nam, để phục vụ cho lễ hội tết nước truyền thống trên lưu vực Mekong, từ ngày 11-17/4, lưu lượng xả ra từ Thủy điện Cảnh Hồng (Trung Quốc) xuống hạ lưu đã giảm từ 2000- 3000 m3/s xuống còn 1500-1600 m3/s.

Dự báo việc giảm xả nước từ Thủy điện Cảnh Hồng sẽ ảnh hưởng đến ĐBSCL từ 28/4 đến 6/5.

Để đề phòng các rủi ro do hạn, mặn gây ra, các địa phương cần có kế hoạch chủ động sản xuất, bố trí mùa vụ, vận hành hệ thống công trình hợp lý, chuẩn bị các giải pháp ứng phó ngay từ thời điểm hiện nay. Đồng thời tăng cường công tác giám sát mặn, cập nhật các bản tin dự báo thường xuyên để điều chỉnh kế hoạch phù hợp với các diễn biến nguồn nước.

Riêng với vùng ven biển ĐBSCL, cần chủ động tích nước giai đoạn từ 21-26/4 để đề phòng mặn xâm nhập thêm do ảnh hưởng của giảm xả từ thủy điện Trung Quốc.

Xem thêm
Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng

Gói giải pháp chăn nuôi toàn diện từ con giống, thức ăn, thuốc thú y và hỗ trợ kỹ thuật của nhà phân phối Bích Phúc giúp nhiều nông hộ đạt lợi nhuận tốt.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Doanh nghiệp đầu tiên công bố sản xuất cà phê tuân thủ EUDR

ĐẮK LẮK Simexco DakLak đã được cấp chứng nhận tuân thủ EUDR cho 4.957 nông dân với diện tích 5.375ha trong vùng liên kết.

Bình luận mới nhất