| Hotline: 0983.970.780

Thủy điện Khe Bố thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả

Thứ Ba 29/11/2022 , 11:05 (GMT+7)

Nhà máy thủy điện Khe Bố hoàn thành nhiệm vụ sản xuất điện, thực hiện đúng theo chủ đề năm 2022 “thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” của EVN đề ra.

Empty

Bám sát chủ đề năm 2022 “thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” của EVN, Nhà máy thủy điện Khe Bố đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ảnh: Quý An.

Thực hiện chủ đề năm 2022 “thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 và biến đổi khí hậu, Nhà máy thủy điện Khe Bố (Nghệ An) đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm thực hiện nhiệm vụ điều tiết dòng chảy trên sông Cả để cấp nước phục vụ tưới tiêu, đẩy mặn hạ du và hoàn thành kế hoạch sản xuất điện năm 2022.

Ý thức được áp lực khổng lồ đặt trên vai, ngay từ đầu năm nhà máy đã xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh (SXKD) gắn với chủ đề ““thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” của tập đoàn.

Nhằm đảm bảo nguồn nhân lực cho công tác sản xuất điện trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có khả năng bùng phát trở lại, đơn vị đã khuyến khích toàn thể CBCNV đăng ký tiêm phòng mũi nhắc lại theo yêu cầu của EVN/Tổng công ty. Ghi nhận đến ngày 15/11/2022, 100% CBCNV đã tiêm phòng Covid-19 mũi 4.

Bên cạnh đó, nhà máy đã xây dựng kịch bản ứng phó với các hình thế bất lợi về thời tiết, thiên tai. Tập trung tăng cường phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ý tưởng cải cách hành chính và áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành. Tiếp tục triển khai kế hoạch chuyển đổi số theo đúng lộ trình và mục tiêu của EVN/Tổng công ty.

Nhà máy đã đẩy mạnh công tác phối hợp, lập các phương án sửa chữa, nâng cấp chất lượng hệ thống thiết bị, giải quyết nhanh các sự cố, hoặc nguy cơ gây sự cố hỏng hóc thiết bị, đảm bảo cho 2 tổ máy vận hành an toàn, liên tục và hiệu quả.

Nhà máy cũng tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác an toàn vệ sinh lao động – phòng chống chảy nổ (ATVSLĐ-PCCN), mạng lưới an toàn vệ sinh viên (ATVSV) cho các phòng và phân xưởng. Định kỳ hàng quý, hội đồng ATVSLĐ nhà máy đều tiến hành kiểm tra ATVSLĐ, hệ thống PCCC tại các vị trí, khu vực, từ đó kịp thời đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý, khắc phục các vấn đề tồn đọng để đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.

Quá trình thực hiện, nhà máy đã đề xuất tuyên dương các cá nhân, tập thể phát huy tốt vai trò, có những sáng kiến, cải tiến công nghệ góp phần đem lại hiệu quả sản xuất, kinh doanh, việc làm này đã tạo động lực lan tỏa rất tốt.

Empty

Nhà máy thủy điện Khe Bố cùng lúc đảm bảo cung cấp nước cho sản xuất, sinh hoạt và đẩy mặn hạ du, lại tối ưu hóa doanh thu trong thị trường điện. Ảnh: Quý An.

Nhìn chung, trong năm 2022 Nhà máy thủy điện Khe Bố luôn cho thấy sự chủ động trong công tác ứng phó phòng chống thiên tai; vận hành, điều tiết hồ chứa hợp lý, tối ưu lượng nước về hồ; phối hợp chặt chẽ với chính quyền, địa phương tỉnh Nghệ An để cùng lúc đảm bảo cung cấp nước cho sản xuất, sinh hoạt và đẩy mặn hạ du, vừa tối ưu hóa doanh thu trong thị trường điện.

Với nỗ lực cao của tập thể CBCNV cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban lãnh đạo, Nhà máy đã hoàn thành nhiệm vụ sản xuất năm 2022 với sản lượng điện thương phẩm thực hiện đến 31/10/2022 là 375.169.848 kWh, đạt 107,7% KH năm, góp phần đảm bảo cung cấp điện đáp ứng phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện đúng và sát theo chủ đề năm 2022 “thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” của EVN đã đề ra.

Xem thêm
Hơn 15 tỷ USD sản phẩm nông nghiệp đã được xuất khẩu

Lũy kế tới 15/4, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nghiệp của Việt Nam đã đạt hơn 15 tỷ USD. Trong đó, có 6 mặt hàng đạt giá trị tỷ USD.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất