| Hotline: 0983.970.780

Tiên Lãng đề nghị định hướng dư luận về thông tin Chủ tịch huyện từ chức

Thứ Năm 04/01/2024 , 21:32 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Tối 4/1, UBND huyện Tiên Lãng đã thông tin liên quan đến kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh của địa phương vừa qua, trong đó có Chủ tịch UBND huyện.

Liên quan đến thông tin ông Bùi Thành Cương - Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng xin từ chức sau khi đợt lấy phiếu tín nhiệm giữa nhiệm kỳ vừa qua, UBND huyện Tiên Lãng đã có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông TP Hải Phòng.

Theo đó, UBND huyện Tiên Lãng cho biết, tại kỳ họp thứ 19 Hội đồng nhân dân huyện Tiên Lãng nhiệm kỳ 2021 - 2026 vừa qua đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm giữa nhiệm kỳ đối với người giữ chức vụ do Hội đồng nhân dân huyện bầu.

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm đã được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định để cử tri và nhân dân được biết. Các cá nhân có liên quan đang được cấp có thẩm quyền xem xét quyết định, hướng dẫn theo quy trình về công tác cán bộ.

Kỳ họp thứ 19 Hội đồng nhân dân huyện Tiên Lãng, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ảnh: Phương Mai.

Kỳ họp thứ 19 Hội đồng nhân dân huyện Tiên Lãng, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ảnh: Phương Mai.

Từ 3 - 4/1/2024, một số phương tiện thông tin đại chúng đăng tải thông tin liên quan đến Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, trong đó có những thông tin không phải do người phát ngôn hoặc người được ủy quyền cung cấp thông tin theo quy định của huyện Tiên Lãng hoặc cá nhân có liên quan cung cấp.

Thậm chí có nội dung thông tin không chính xác dẫn đến gây hiểu nhầm, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của các cá nhân liên quan và tình hình chính trị của địa phương.

“Để tránh gây dư luận không tốt trong nhân dân và đảm bảo tình hình chính trị tại địa phương, Ủy ban nhân dân huyện Tiên Lãng đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông có định hướng thông tin về kết quả lấy phiếu tín nhiệm trên đối với các cơ quan báo chí trên địa bàn”, văn bản của UBND huyện Tiên Lãng nêu.

Về vấn đề này, trước đó, tại kỳ họp thứ 19, HĐND huyện Tiên Lãng nhiệm kỳ 2021 - 2026, ngày 26/12/2023, ở nội dung lấy phiếu tín nhiệm, ông Bùi Thành Cương – Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng có 63,7% số phiếu tín nhiệm thấp.

Sau đó, một số cơ quan thông tấn báo chí đã thông tin rằng, với số phiếu tín nhiệm thấp quá 50%, ông Bùi Thành Cương đã chủ động báo cáo với tổ chức để làm thủ tục xin từ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng.

Xem thêm
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chính sách tín dụng đối với lâm sản, thủy sản

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT chủ động chỉ đạo các giải pháp linh hoạt tháo gỡ khó khăn, bảo đảm sản xuất, thúc đẩy, tiêu thụ, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.