| Hotline: 0983.970.780

Tiên Yên có 75% sản lượng hàu chết, thiệt hại 82 tỷ đồng

Thứ Tư 26/04/2017 , 10:05 (GMT+7)

UBND huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) cho biết, khoảng gần 5.500 tấn trong tổng số 7.200 tấn hàu chuẩn bị cho thu hoạch trên địa bàn huyện bị chết, rải rác trong khoảng thời gian bắt đầu từ tháng 3 đến nay, thiệt hại ước khoảng 82 tỷ đồng.

Theo kết quả kiểm tra, phân tích của Trung tâm Quan trắc môi trường và Bệnh thuỷ sản miền Bắc (Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản 1), Cơ quan Thú y vùng II và Sở NN-PTNT Quảng Ninh, các thông số về môi trường nước như: Nhiệt độ, DO, pH, độ kiềm, N-NH4+, N-NH3, N-NO2-, P-PO43-, H2S, COD, sắt tổng số, TSS... đều có giá trị nằm trong giới hạn cho phép đối với môi trường nuôi thủy sản nước mặn lợ nói chung và một số chỉ tiêu có giá trị nằm trong khoảng giới hạn cho phép của Quy chuẩn Việt Nam QCVN 10 MT: 2015/BTNMT.

Còn theo kết quả xét nghiệm về bệnh học của Cơ quan Thú y vùng II ngày 21/4, đã phát hiện thấy 3/3 mẫu dương tính với vi khuẩn V.parahaemolyticus và V. vulnificus (đây là những vi khuẩn có sẵn trong nước), nhưng âm tính với vi rút OsHV-1 và Perkinsus sp trong các mẫu kiểm tra.

Hiện Sở NN-PTNT đang tiếp tục phối hợp với các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản I để xem xét thêm các tác nhân gây bệnh khác. 

Được biết, không chỉ có huyện Tiên Yên, hiện TX Quảng Yên, khu vực cửa sông Vân Đồn (giáp huyện Tiên Yên) và một số điểm ở TP Móng Cái cũng đang có hiện tượng hàu chết hàng loạt, dao động trong khoảng 25- 80%.

Xem thêm
100 tấn cá chết ở hồ Sông Mây: 'Nước cạn đáy, mật độ nuôi quá dày nên thiếu oxy'

ĐỒNG NAI Nguyên nhân cá chết hàng loạt ở hồ Sông Mây là do nước hồ cạn đáy, mật độ cá nuôi quá dày nên thiếu oxy và đơn vị nuôi thủy sản còn chủ quan.

Cương quyết không để tàu cá vươn khơi khi chưa đủ điều kiện

Bà Rịa - Vũng Tàu Bộ đội biên phòng tỉnh đang tăng cường các biện pháp mạnh tay với những trường hợp tàu cá không đủ điều kiện vươn khơi, nhằm gỡ thẻ vàng IUU trước 'giờ G' sắp điểm.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.